Quảng Ngãi: Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Tư Nghĩa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

22:08 11/06/2024     271

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 11/6, tại thị trấn La Hà, Hội LHTN Việt Nam huyện Tư Nghĩa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham dự của 120 hội viên thanh niên ưu tú thuộc 19 cơ sở hội đại diện cho 46.202 hội viên, thanh niên toàn huyện.

 

Đại biểu dự đại hội



Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin; Bí thư Huyện uỷ Tư Nghĩa Trần Quang Toà đến dự và chỉ đạo đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào thanh niên của huyện cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, được các tầng lớp thanh niên và được cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận. Kết quả thể hiện khá toàn diện trên tất cả các nội dung từ tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, lối sống cho hội viên, thanh niên.

 

Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng đại hội và trao cờ thi đua 3 năm dẫn đầu cho Hội LHTN huyện Tư Nghĩa.

 

Công tác giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, ý thức giữ gìn chủ quyền, biển đảo Tổ quốc trong tình hình mới cho hội viên, thanh niên được các cấp bộ hội duy trì thường xuyên thông qua các diễn đàn, trang tin điện tử, mạng xã hội, các kênh truyền thông, báo chí, nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; hoạt động tư vấn; trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc cho hội viên, thanh niên được thực hiện  thường xuyên, liên tục.

 

Đại biểu biểu quyết hiệp thương tại đại hội.

 

Công tác nắm bắt tình hình, định hướng dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được thực hiện thông qua việc định hướng sinh hoạt chi hội, duy trì hoạt động của đội tuyên truyền viên, tổ nắm bắt dư luận xã hội, hoạt động của các trang mạng xã hội; thường xuyên đăng các bản tin tuyên truyền định hướng tư tưởng cho hội viên, thanh niên tránh để các thế lực thù địch dụ dỗ lôi kéo, trang bị thông tin, kỹ năng tự phòng ngừa, sàng lọc, tự đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đã thành lập và duy trì hoạt động của hơn 19 câu lạc bộ tổ, hội, nhóm; 14 tổ nắm bắt dư luận xã hội thu hút khoảng 8.400 hội viên, thanh niên tham gia; Duy trì hoạt động sinh hoạt định kỳ đối với Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp huyện với 27 thành viên và 14 tổ đấu tranh phản bác trên không gian mạng.

 

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tư Nghĩa ra mắt Đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào thanh niên huyện đã được chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp bộ hội trong huyện đã tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền các nội dung liên quan đến công tác thanh niên. Các nhiệm vụ trọng tâm hàng năm đã được Ủy ban Hội LHTN huyện cụ thể hóa và triển khai phù hợp với tình hình thực tế. Công tác phối hợp với các phòng, ban, ngành ngày càng hiệu quả, tạo thêm nguồn lực cho công tác Hội và phong trào thanh niên. Nhiều hoạt động đã được tập trung chỉ đạo đảm bảo tính rộng khắp và có chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên thanh niên. Hội LHTN huyện Tư Nghĩa 5 năm liên tục được Tỉnh hội tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu 5 năm liền và đều được Tỉnh hội đánh giá là “Đơn vị xuất sắc công tác hội và phong trào thanh niên” và được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trung ương và địa phương.

Với sự nỗ lực của các cấp bộ hội, hội viên, thanh niên trong toàn huyện đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm kỳ, cụ thể như: 100% cán bộ, hội viên được quán triệt và học tập về các nghị quyết của Đoàn và Hội; có 233 /233 lượt cán bộ hội được học tập, quán triệt, đạt 100%; hằng năm tổ chức ít nhất 02 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên; tổ chức và chỉ đạo tổ chức 6/6 diễn đàn ý tưởng sáng tạo, đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra; mỗi hội viên Hội LHTN Việt Nam tham gia ít nhất 2 hoạt động tình nguyện mỗi năm; hằng năm, tổ chức ít nhất 2 lần khám bệnh, phát thuốc miến phí cho người dân.; tổ chức 14 lần khám, cấp phát thuốc cho trẻ em và người dân, đạt 140%; tổ chức vận động thanh niên hiến máu tình nguyện: 3.000 đơn vị/nhiệm kỳ; phối hợp tổ chức tham gia 14 đợt hiến máu tình nguyện, vận động 5.998 hội viên, thanh niên tham gia, tiếp nhận 5.619 đơn vị máu an toàn, đạt 187,3% chỉ tiêu đề ra; có 14/14 đoàn xã, thị trấn xây dựng, duy trì mồ hình hỗ trợ thanh niên yếu thế, đạt 100%; kết nạp mới 3.041 hội viên, đạt 152% chỉ tiêu đề ra.

 

Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

Sau một buổi làm việc với tinh thần "Yêu nước - Đoàn Kết - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển", Đại hội đã thống nhất thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khoá V.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Tư Nghĩa khoá VI đã hiệp thương UBH huyện gồm 27 anh chị; hiệp thương trực tiếp tại đại hội cử chị Anh Lê Thành Ngân giữ chức danh Chủ tịch Hội; Tại phiên họp đầu tiên, UBH huyện khoá VI đã hiệp thương cử chị Trần Thị Yến Thư giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội; anh Nguyễn Quang Vinh, giữ chức vụ Phó Chủ tịch, kiêm Uỷ viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát khoá VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 16 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dịp này Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2024.
 

Dương Thành Tuyên