Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia trực tiếp hỗ trợ hơn 130 nghìn người khó khăn, yếu thế

10:02 16/11/2021     1321

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong 10 tháng đầu năm 2021, Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia đã trực tiếp hỗ trợ hơn 130 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cùng với sự tham gia của hơn 8.700 tình nguyện viên với tổng giá trị trao tặng là hơn 60,5 tỷ đồng.

Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia Quý IV - năm 2021

 

Hội nghị nhằm tổng kết kết quả hoạt động quý 3/2021 và trao đổi, thống nhất Kế hoạch hoạt động trọng tâm trong 02 tháng cuối năm 2021, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các CLB, Đội, Nhóm và các tình nguyện viên có thành tích tốt trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và chung tay phòng chống Covid-19.

 

Hội nghị đã tổng kết các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong 10 tháng đầu năm của Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia. Với sự định hướng sát sao của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương, gần 200 chương trình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” được tổ chức, Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia đã trực tiếp hỗ trợ hơn 130 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cùng với sự tham gia của hơn 8.700 tình nguyện viên với tổng giá trị trao tặng là hơn 60,5 tỷ đồng.

Tiêu biểu như Mạng lưới Tình nguyện khu vực Tây Nguyên vận chuyển hơn 70 Chuyến xe “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” với gần 1.000 tấn lương thực, rau củ tặng cho người dân khó khăn tại các địa bàn bị cách ly dài ngày tại TP. Hồ Chí Minh, trao hơn 7.500 Túi an sinh đến người dân khó khăn, người yếu thế tại các địa bàn ảnh hưởng bởi Covid-19 tại khu vực Tây Nguyên và các tỉnh miền Nam; Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung triển khai xây dựng 48 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5,2 tỷ đồng; xây dựng 08 công trình “Trường đẹp cho em” tại các điểm trường tại vùng sâu vùng xa trị giá 3,5 tỷ đồng; trao tặng 20.000 Túi an sinh trị giá hơn 5 tỷ đồng và nhiều hoạt động hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người dân khó khăn,…với tổng giá trị hỗ trợ cộng đồng là hơn 32 tỷ đồng.

 

 

Phát biểu tại hội nghị, chị Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các CLB, đội, nhóm tình nguyện và các tình nguyện viên, không quản ngại khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đã tổ chức nhiều hoạt động kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn, đặc biệt là các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân khó khăn và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

“Tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam luôn xác định việc kết nối, định hướng, hỗ trợ, phối hợp trong các hoạt động tình nguyện của các CLB, đội, nhóm tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn, công tác Hội. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các CLB, đội, nhóm, trong đó thanh niên giữ vai trò nòng cốt để huy động sự tham gia, ủng hộ và đồng hành của các thành phần, lực lượng khác trong xã hội”, chị Hoa chia sẻ.

 

 

Hội nghị cũng trao đổi các nội dung triển khai trong 02 tháng cuối năm gắn với kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế 2021, trong đó tập trung các hoạt động tổ chức Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021, Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2021, Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022, các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Tình nguyện quốc gia đã trao tặng giấy chứng nhận cho 49 CLB, đội, nhóm tình nguyện và 420 tình nguyện viên đã có thành tích tiêu biểu trong tổ chức các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Mạng lưới Tình nguyện quốc gia./.

 

Bảo Anh