Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ nhất của thanh niên Thủ đô

12:48 28/09/2013     2361

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 100 đội, nhóm và các cá nhân đã tham gia chương trình Điểm hẹn thanh niên với chủ đề “Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ nhất” năm 2013 do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức tại cổng Công viên Thống Nhất Hà Nội vào sáng ngày 28/9.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2013); hưởng ứng Chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội” năm 2013, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng Thủ đô văn minh, thanh lịch, hiện đại và khơi dậy ý thức tự hào của tuổi trẻ về Hà Nội yêu dấu ngàn năm văn hiến.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao giấy chứng nhận của Thành Đoàn Hà Nội cho các đội, nhóm tham gia Liên hoan.

d
Đại diện Ban Dân vận Thành ủy và Thành Đoàn Hà Nội trao giấy chứng nhận cho các đội, nhóm.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Trần Anh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan đã nhấn mạnh: Liên hoan là ngày hội để các bạn trẻ được thử thách, được sống và vui hết mình với những trào lưu giải trí lành mạnh trong đời sống của giới trẻ. Qua đó thu hút, tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn và tham gia các hoạt động có tổ chức lành mạnh, thiết thực.

Tại Liên hoan, các bạn trẻ sẽ tham gia tranh tài ở các bộ môn đã được đăng ký trước với Ban tổ chức, như: Patin; Freestyle football, Allstyle showcase. Đây là những bộ môn nghệ thuật có nội dung, hình thức phù hợp với tâm lý của nhiều bạn trẻ và đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm.

Cùng với nhiều thí sinh tham gia Liên hoan, thí sinh Vũ Minh Hiếu đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội bày tỏ mong muốn, Thành Đoàn Hà Nội sẽ tổ chức sân chơi hàng năm để tạo điều kiện cho các bạn trẻ được thử sức, đua tài.

f
Thí sinh với phần thi Allstyle showcase

y
Thí sinh với phần thi Freestyle football,

s
Thí sinh với phần thi Patin

Bằng sự khéo léo sau nhiều ngày luyện tập, các thí sinh đã mang đến những màn trình diễn đẹp mắt, đầy sáng tạo, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong các khán giả trẻ, cũng như Ban giám khảo, Ban tổ chức Liên hoan.

Kết quả sau một buổi sáng tranh tài ở cả 3 môn nghệ thuật, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cùng 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 khuyến khích cho mỗi bộ môn.

Được biết, nằm trong chuỗi các chương trình “Điểm hẹn thanh niên”, thời gian tới Thành Đoàn Hà Nội sẽ tổ chức thêm nhiều Liên hoan, nhiều sân chơi tập thể cho giới trẻ Hà Nội.