Lần đầu tiên tôn vinh 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu

14:40 27/05/2014     1797

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Năm 2014 là năm đầu tiên tổ chức bình chọn và trao giải thưởng 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, trong đó 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất sẽ được trao Giải thưởng Sao Đỏ. Đó là thông tin được Ban tổ chức Giải thưởng thông báo trong buổi lễ phát động chiều 26/5.
Chiều 26/5, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Doanh nhân Trẻ (DNT) Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động chương trình bình chọn giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014. Đây là giải thưởng nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên, tôn vinh các doanh nhân trẻ có nhiều đóng góp và công hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư T.Ư Đoàn, đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam cùng các chuyên gia kinh tế và nhiều doanh nhân trẻ trên cả nước.
Đồng chí Nguyễn Long Hải phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng
Đồng chí Nguyễn Long Hải phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng


Năm 2014, Giải thưởng Sao Đỏ có nhiều đổi mới so với những năm trước. Không chỉ thay đổi tên gọi thành "Giải thưởng Sao Đỏ - 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014", giải thưởng còn mở rộng quy mô khi lần đầu tiên bình chọn và tôn vinh 100 DNT Việt Nam tiêu biểu. Từ đó, 10 DNT xuất sắc nhất được trao Giải thưởng Sao Đỏ năm 2014.

Theo Ban tổ chức, lý do giải thưởng năm nay có sự mở rộng quy mô là nhằm kịp thời động viên, khích lệ những doanh nhân trẻ, doanh nghiệp trẻ đã vững vàng vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng và kéo dài những năm qua, xây dựng những hình mẫu cho các bạn trẻ đang chuẩn bị khởi sự lập nghiệp.

Bên cạnh các tiêu chí về phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp và DNT được đề cử, năm nay Hội đồng bình chọn còn đề cao tiêu chí đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh và trong hội nhập quốc tế, cũng như ưu tiên các ứng viên xây dựng được tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp của mình và tổ chức hoạt động tốt.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư T.Ư Đoàn bày tỏ niềm vui vì trải qua 15 năm, giải thưởng Sao Đỏ vẫn luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các doanh nhân trẻ trên cả nước. Giải thưởng không chỉ nhằm tôn vinh những doanh nhân trẻ mà còn là nơi để gắn kết, kết nối các doanh nhân trẻ với nhau, giúp họ vững bước vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn. Đồng chí hi vọng Hội đồng bình chọn Giải thưởng sẽ làm việc công minh, khách quan và nghiêm túc để tổ chức Giải thưởng có chất lượng, đáp ứng được những yêu cầu đặt ra.

Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ 2014 sẽ tổ chức vào ngày 30/8 - cùng thời điểm với Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2017.