Lai Châu: 200 ĐVTN ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2019

15:16 15/05/2019     865

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ ra quân thực hiện “Năm An toàn giao thông 2019” tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ.

Lễ ra quân với chủ đề “An toàn cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”

Tại Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, Năm An toàn giao thông 2019 với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương; giảm thương vong do tai nạn giao thông trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy 10%.

Đồng chí cho biết, nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là trong đối tượng thanh thiếu niên, tổ chức Đoàn các cấp cùng các ban, ngành chức năng cần triển khai, thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt. Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cần đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi.

Đồng thời, phát huy, nhân rộng các mô hình thanh niên: Đoạn đường thanh niên tự quản, thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đội hình sơ cứu tai nạn giao thông, thanh niên đăng ký không vi phạm pháp luật về An toàn giao thông, cổng trường an toàn giao thông… để góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, xã hội của tỉnh. 

Tặng áo phao cho các hộ gia đình tại xã Nậm Tăm

Ngay sau buổi lễ, các em học sinh được tham gia buổi tập huấn kiến thức về an toàn giao thông, các quy định của Luật giao thông đường bộ và cách xử lý các tình huống gặp phải trong khi tham gia giao thông...

Bên cạnh đó, các em được hướng dẫn tham gia chạy thử xe gắn máy mô hình. Qua buổi tập huấn, các em đã được trang bị một số kiến thức cơ bản, cần thiết khi tham gia giao thông, để mỗi em học sinh là một tuyên truyền viên tích cựctại nhà trường, gia đình và xã hội.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao các phần quà cho 10 giáo viên, 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THPT Nậm Tăm và 50 chiếc áo phao cho các hộ gia đình sinh sống bằng hoạt độngđánh bắt cá trên sông tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ./.

 

CTV Kiều Anh - TĐ Lai Châu (NA)