Khánh thành Nhà bán trú cho HS trường PTDT bán trú Tiểu học xã Khâu Vai, Mèo Vạc, Hà Giang

16:51 25/04/2014     2271

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là Nhà bán trú thứ 3 được khánh thành trong năm 2014, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có điều kiện học tập, sinh hoạt trong cuộc sống.
f
Đ/c Nguyễn Long Hải- Bí thư T.Ư Đoàn cùng lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc, Tỉnh đoàn và Công ty Cổ phần Quốc tế Truyền thông, Tập đoàn IMC kéo băng khánh thành Nhà bán trú cho em


Sáng 25/4, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, báo Thanh Niên tổ chức Lễ khánh thành “Nhà bán trú cho em” cho học sinh trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

l
Các em học sinh trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Khâu Vai biểu diễn văn nghệ tại chương trình

Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Chí Thường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, đồng chí Vương Ngọc Hà- Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang, ông Nguyễn Trọng Khôi- Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Truyền thông, Tập đoàn IMC cùng hơn 100 thầy cô giáo, học sinh trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Khâu Vai.

g
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo vượt khó

h
Đ/c Vương Ngọc Hà- Bí thư Tỉnh đoàn cùng lãnh đạo xã Khâu Vai tặng quà cho các em học sinh

Nhà bán trú được xây dựng bằng công nghệ lắp ghép, vật liệu chính là khung thép và tấm EPS cách nhiệt, mái được lợp bằng tôn lạnh, cửa sổ trượt PVC, cửa đi là khung  bao nhôm; diện tích sử dụng 100m2, nhà bán trú được chia làm 2 phòng (nam và nữ). Kinh phí xây dựng Nhà bán trú tại xã Khâu Vai với trị giá 250 triệu đồng do Công ty Cổ phần Quốc tế Truyền thông - Tập đoàn IMC với 2 kênh truyền hình TodayTV và SNTV tài trợ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: Với mục tiêu trong 4 năm, từ 2013- 2017,  mỗi năm, dự kiến sẽ xây dựng khoảng 15- 20 nhà bán trú cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trị giá mỗi nhà bán trú khoảng từ 200- 250 triệu đồng.  Giai đoạn đầu, chương trình sẽ triển khai xây dựng Nhà bán trú cho các em học sinh các điểm trường vùng sâu, vùng xa các tỉnh miền núi phía Bắc. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, ĐVTN và nhân dân cả nước. Đồng chí Nguyễn Long Hải cũng mong rằng, cùng với chính quyền địa phương, các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ tiếp nhận, đưa vào sử dụng, bảo quản, gìn giữ công trình để có thể phục vụ tốt nhất cho việc học tập, sinh hoạt của các em, từ mái trường này với sự chăm lo của cấp ủy chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội, lớn lên các em sẽ chăm ngoan, học giỏi, trở thành những người có ích cho quê hương đất nước.

c
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải cùng các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà cho các em học sinh

Thay mặt cho trên 60 cán bộ, giáo viên và 674 học sinh của trường PTDT bán trú xã Khâu Vai, đồng chí Ngô Mạnh Cường- Hiệu trưởng nhà trường xin hứa sẽ sử dụng hiệu quả công trình Nhà bán trú cho các em học sinh đúng mục đích và hiệu quả. Nhà trường mong muốn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ hơn nữa của các cấp, các ngành nhằm cải thiện về điều kiện cơ sở vật chất để sự nghiệp giáo dục của con em các dân tộc nơi đây ngày một tốt hơn.

c
Chi đoàn Ban Dân vận Trung ương Đảng tặng Bộ trống đội và hơn 1 nghìn quyển vở ô ly cho nhà trường

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính, mỗi suất 500 nghìn đồng cùng cặp sách và 100 suất quà trị giá trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của trường PTDT bán trú Tiểu học xã Khâu Vai; Ngoài ra, Chi đoàn Ban Dân vận Trung ương Đảng tặng 01 bộ trống đội và hơn 1 nghìn quyển vở ô ly cho nhà trường.