Hòa Bình: Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Bôi lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024

14:10 21/06/2019     1036

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 20-21/6 đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Bôi lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây sự kiện lớn của tuổi trẻ huyện Kim Bôi, đánh dấu bước phát triển mới của thanh niên và phong trào thanh niên trong huyện.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Bôi là đơn vị thứ 4 của tỉnh tổ chức thành công Đại hội cấp huyện, thành phố

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Bôi đã tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện, sáng tạo hưởng ứng phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi: tặng trên 5000 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh niên dân tộc thiểu số với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó thanh niên đã Hội đã phối hợp thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp cho 160ha của 957 hộ gia đình. Phát huy giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc qua cuộc thi Người đẹp Mường Động; phát triển CLB Duy trì bản sắc văn hóa dân tộc với các chương trình văn nghệ Âm vang Mường Động. Các cơ sở Hội đã phối hợp huy động xây dựng được 08 nhà nhân ái, 01 trường bán trú cho em, 25 sân khấu , 102 đoạn đường thắp sáng đường quê, 02 cầu dân sinh, 07 sân chơi cho thanh thiếu nhi...bên cạnh đó thanh niên luôn tiên phong trong các hoạt động cứu trợ nhân dân khắc phục thiên tai, bão lũ.

Với những cố gắng hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, tại Đại hội đã có 02 tập thể và 03 cá nhân được UHB tỉnh tặng Bằng khen, 03 tập thể và 05 cá nhân được UBND huyện khen thưởng. 

Tại Đại hội đã hiệp thương bầu cử 31 anh, chị trúng cử Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Kim Bôi, anh Bùi Văn Thắng - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội khóa IV tái cử Chủ tịch Hội khóa V. Ngay sau phiên thứ nhất của Đại hội, Ủy ban Hội khóa V cũng đã tham dự hội nghị lần I để tiếp tục hiệp thương các chức danh chủ chốt. 

Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, anh Bùi Quốc Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận những thành tích của thanh niên huyện Kim Bôi đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ tới mong muốn công tác Hội cố gắng gần gũi, thân thiết với thanh niên; hoạt động cần đi sâu vào cuộc sống của cộng đồng, lan tỏa đến tất cả thanh niên. Tiếp tục phát động và triển khai rộng phong trào học tập, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tôn vinh thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp... chung tay xây dựng thành công, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Hội LHTN tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024.

 

Lê Nga, Ngọc Ánh - TĐ Hoà Bình (NA)