Hòa Bình: Bàn giao công trình thanh niên “Nhà nhân ái”

17:57 23/05/2018     721

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 23/5, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hòa Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Xa Văn Nuôi thuộc diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc.
Ngôi nhà xây dựng cho gia đình ông Xa Văn Nuôi được khởi công ngày 26/3 và hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 5/5/2018.

Công trình được xây dựng theo mô hình nhà cấp 4, có diện tích 64m2 với tổng trị giá 130 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm y học Medlatec hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do địa phương và gia đình đóng góp.



bàn giao
Bàn giao nhà nhân ái cho hộ gia đình ông Xa Văn Nuôi

Được biết, gia đình ông Xa Văn Nuôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có 4 thành viên sống trong ngôi nhà nhỏ, đã xuống cấp bị ảnh hưởng do trận mưa lũ lịch sử tháng 10/2017.

Trong niềm vui xen lẫn sự xúc động, đại diện gia đình
ông Xa Văn Nuôi chia sẻ, gia đình tôi hoàn cảnh rất khó khăn, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Với sự giúp đỡ to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đã giúp tôi cùng gia đình có cuộc sống ổn định hơn. Tôi xin gửi lời cảm ơn Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hòa Bình, Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiêm y học Medlatec, lãnh đạo chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ gia đình tôi”.

Công trình được hoàn và bàn giao đưa vào sử dụng là hoạt động hết sức có ý nghĩa của tổ chức Đoàn – Hội – Đội, doanh nghiệp cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc làm tốt công tác an sinh xã hội; đồng thời là dịp để đoàn viên, thanh niên của xã quan tâm, chia sẻ giúp đỡ đối với gia đình ông Nuôi có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống tiếp tục vươn lên thoát nghèo./.