Hải Dương: Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp huyện tại thị xã Chí Linh

14:54 28/04/2014     2035

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 24- 25/4/2014, Hội Liên Hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Chí Linh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019 với 150 đại biểu chính thức tham dự. Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp huyện hiệp thương trực tiếp chủ tịch và các phó chủ tịch Ủy ban Hội tại Đại hội.

Tặng bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho Uỷ ban Hội LHTN thị xã Chí Linh và các cá nhân
Tặng bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho Uỷ ban Hội LHTN thị xã Chí Linh và các cá nhân

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội đã tập trung triển khai đồng bộ 03 cuộc vận động, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên. Năm năm qua, Hội LHTN thị xã đã phối hợp tổ chức 07 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 2.582 đơn vị máu; Phối hợp tổ chức 08 chiến dịch tiếp sức mùa thi giúp đỡ hơn 23.000 lượt thí sinh, người nhà thí sinh đến các điểm thi và ổn định nhà trọ; tư vấn mùa thi cho gần 16.000 lượt thanh niên khối 12. Ra quân 10 chiến dịch bảo vệ môi trường, thu hút gần 15.000 lượt thanh niên tham gia; Phối hợp xây dựng 10 công trình nước sạch hợp vệ sinh cho cựu thanh niên xung phong, người nghèo; 01 đoạn đường dân sinh; 06 ngôi nhà đại đoàn kết; 02 sân chơi bãi tập cho trường mầm non tại xã Hoàng Hoa Thám và phường Văn An; trồng 04 vườn cây thanh niên với hơn 5.000 cây xanh, trồng mới gần 150.000 cây bóng mát tại các xã, phường và khuôn viên các nhà trường; xây dựng 181 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, vận động hộ gia đình thanh niên và nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới...

Thị đoàn - Hội LHTN thị xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thành lập 20 tổ tiết kiệm vay vốn ưu đãi cho 723 hộ gia đình thanh niên có mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn nông thôn, đô thị với tổng dư nợ hơn 15 tỷ đồng. Thành lập 152 nhóm, câu lạc bộ thanh niên giúp nhau lập nghiệp với sự tham gia của 1.410 đoàn viên thanh niên. Tổ chức 03 lớp tập huấn về phương pháp lập dự án kinh doanh và lập trang trại cho 300 thanh niên. Đến nay, toàn thị xã hiện có 438 gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi với thu nhập trên 50 triệu đồng/năm; có 122 gia trại, mô hình thanh niên phát triển kinh tế với mức đầu tư từ 150 triệu đồng trở lên. Phong trào thanh niên giúp nhau lập nghiệp đã và đang ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập cho nhiều thanh niên nông thôn, đô thị. Bên cạnh các hoạt động tình nguyện tập trung, hoạt động tình nguyện tại chỗ của thanh niên được đặc biệt coi trọng và dần đi vào hoạt động có chiều sâu thông qua Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ 7 tình nguyện.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy ban Hội thị xã cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế trong công tác Hội nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra những bài học kinh nghiệm, đề ra các chỉ tiêu và giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn công tác Thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương đề nghị các đồng chí, anh chị được bầu vào Ủy ban Hội khóa mới sẽ đổi mới tư duy và cách tiếp cận đối với thanh niên để tổ chức Hội hoạt động thực chất, hiệu quả hơn, thực sự gần gũi, gắn bó với thanh niên, thu hút thanh niên tham gia. Tiếp tục kiện toàn về bộ máy cũng như hoạt động của các câu lạc bộ với phương châm “ở đâu có thanh niên thì ở đó có tổ chức và hoạt động của thanh niên”. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp bộ Hội cần chủ động, tích cực, kiên trì tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội, lấy nòng cốt chính trị là đoàn thanh niên để tăng cường sự ủng hộ, giúp đỡ của các lực lượng xã hội tạo thêm nhân tố mới, nguồn lực mới cho sự phát triển của tổ chức Hội và phong trào thanh niên.

Với những kết quả đã đạt được, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Ủy ban Hội thị xã Chí Linh và 5 cá nhân; Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc và 6 giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2004-2009. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 16 đồng chí có nhiều đóng góp cho phong trào thanh niên của thị xã.

Trước đó tại phiên thứ nhất, Đại hội đã hiệp thương bầu 39 anh, vào Ủy ban Hội LHTN thị xã Chí Linh nhiệm kỳ 2014-2019 và 18 đại biểu dự Đại hội cấp trên. Chị Đỗ Thị Hằng, Phó Bí thư Thị đoàn Chí Linh được Đại hội hiệp thương giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Chí Linh, nhiệm kỳ 2014-2019.

Trong khuôn khổ Đại hội, tối ngày 24/4, BTV Thị đoàn - Ủy ban Hội LHTN thị xã tổ chức Dạ hội thanh niên, Tuyên dương 30 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Lửa trại với chủ đề “Tiếp lửa tuổi xuân”.