Gia Lai: Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương năm 2024

10:25 06/07/2024     36

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 6/7, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Gia Lai, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương năm 2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Trại tạm giam Công an tỉnh cùng hơn 50 phạm nhân trong độ tuổi Thanh niên.

 

Lãnh đạo Hội LHTN tỉnh trao bảng tượng trưng 150 cuốn sách cho Đoàn TN trại tạm giam

 

Tại chương trình Lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 150 quyển sách, trị giá 07 triệu đồng để xây dựng Tủ sách pháp luật cho Đoàn Thanh niên Trại Tạm giam Công an tỉnh.

Cũng tại chương trình các phạm nhân đã được lãnh đạo ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh lên chia sẻ cùng các anh chị phạm nhân về Quyết định 22 ngày 17-8-2023 của Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Nghị quyết 22 được kỳ vọng là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ vốn vay, học nghề, sản xuất, kinh doanh cho những người từng lầm lỡ có điều kiện làm lại cuộc đời.

 

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tư vấn với các phạm nhân về nghị quyết 22 của Chính phủ

 

Chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” Hội LHTN Việt Nam tỉnh là một hoạt động ý nghĩa thiết thực và nhân văn về việc giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2022-2025, nhằm động viên, hỗ trợ cũng như tư vấn chế độ, chính sách cho phạm nhân, nhất là phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên, giúp các anh chị định hình được các ưu đãi phù hợp, từ đó có ý chí vươn lên, tích cực học tập, lao động cải tạo tiến bộ, sớm trở thành người có ích cho xã hội, trở về địa phương lập thân, lập nghiệp.
                                                                                               

 

Hà Đức Thành