Đồng Tháp: Trao 450 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

21:46 23/05/2018     633

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại xã Bình Thành (huyện Thanh Bình), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2018, thu hút gần 300 hội viên, thanh niên và bà con nhân dân cùng tham gia.
Tại lễ khai mạc ngày hội, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp trao tặng 200 suất thuốc, 450 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 500 quyển vở cho 05 điểm trường; 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân


Bên cạnh đó, các y bác sĩ trẻ và ĐVTN đã ra quân thực hiện các hoạt động gồm: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát 200 suất thuốc miễn phí cho có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho 200 lượt học sinh tại trường Tiểu học Bình Thành 1; ra quân tuyên truyền xây dựng mô hình Cụm dân cư xanh, vệ sinh môi trường thu gom rác cụm dân cư; làm điểm 05 hộ gia đình trồng rau sạch hình tháp tại ấp Bình Trung; trồng 500 cây xanh (bằng lăng, phượng, dầu, sao, xà cừ) tại Cụm dân cư Bình Thành giai đoạn 2; vớt lục bình khai thông đoạn kênh dài 500m; thực hiện mô hình Tủ đồ nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, tại hội trường Bệnh viện Quốc tế Thái Hòa, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đồng Tháp khóa II đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo đó, trong giai đoạn 2015 - 2018, Hội đã phối hợp với các mạnh thường quân, các đơn vị, tổ chức thiện nguyện thực hiện nhiều đợt khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có đạo ở vùng khó khăn, vùng biên giới vào các ngày lễ, kỷ niệm lớn và trong  Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Kết quả, đã tổ chức trên 195 lần khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí thu hút hơn 2.500 lượt thầy thuốc trẻ và đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia; phục vụ được 37.670 lượt bệnh nhân tại Phòng khám Nhân Đạo và hơn 39.207 lượt bệnh nhân tại các điểm khám nhân đạo trên địa bàn tỉnh. Giá trị thuốc và hiện vật là hơn 4,6 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận và đề ra giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đến cuối nhiệm kỳ. Trong đó, chú trọng việc tập hợp, vận động, phát huy tinh thần tình nguyện của đội ngũ thầy thuốc trẻ để chăm lo, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân; vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội; góp phần nâng cao y đức của người thầy thuốc và mang lại giá trị xã hội tích cực cho ngành y.