Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2017

14:20 21/04/2014     2426

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 20/4/2014, tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2017.

Tham dự Đại hội có anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; anh Bùi Văn Quân, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển; anh Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh thành lân cận và 160 hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ...



Anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong những năm vừa qua, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã không ngừng Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp trẻ tỉnh đạt giải thưởng giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” và các giải thưởng lớn khác của các tổ chức trong nước, quốc tế. Tổ chức giao lưu, xúc tiến thương mại quốc tế được Hội chú trọng thông qua việc tổ chức các Đoàn công tác xúc tiến thương mại sang các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, tham dự Hội nghị thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ ASEAN + Trung Quốc; giới thiệu đại biểu tham dự “Gặp gỡ Hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc”.

Việc xây dựng văn hoá doanh nhân cũng được Hội rất quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động như: Ngày hội văn hoá doanh nghiệp trẻ, Lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam, Toạ đàm “Doanh nhân với văn hoá doanh nghiệp”, Chương trình “Doanh nhân tự sự” được duy trì phát sóng định kỳ trên Đài Phát thanh truyền hình tỉnh là nơi để giao lưu, trao đổi văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời qua các câu chuyện đời thực đã giúp các bạn trẻ đúc rút ra các kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh. Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương cũng đã chủ động tổ chức trên 100 hoạt động liên kết, hợp tác, giao lưu, thi đấu thể thao, tập huấn và hỗ trợ doanh nghiệp doanh nhân.



Đoàn Chủ tịch Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương điều hành Đại hội.


Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hoạt động của Hội cũng gắn với nhiệm vụ, trách nhiệm của doanh nhân trẻ chung sức phát triển cộng đồng. Hội đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện, quyên góp. Tổng số kinh phí cho các hoạt động từ thiện và vì cộng đồng của các doanh nghiệp thuộc Hội trong nhiệm kỳ ước đạt gần 15 tỉ đồng

Với những thành tích hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2010 – 2013, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 6 hội viên được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 15 hội viên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 35 hội viên được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, và nhiều hội viên được nhận nhiều giải thưởng, bằng khen của các bộ, ngành...

Nhiệm kỳ 2014-2017, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương xác định sẽ tăng cường các hoạt động, nhằm hỗ trợ cho các doanh nhân trẻ phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội sẽ bám sát mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, không ngừng xây dựng và phát triển Hội trở thành một Hội mạnh từ những doanh nghiệp hội viên biết làm kinh tế giỏi, chấp hành tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có trách nhiệm vơi Doanh nghiệp của mình cũng như với cộng đồng xã hội.



Anh Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại Đại hội.


Phát biểu tại Đại hội, anh Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đồng tình với phương hướng hoạt động của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã đề ra và đề nghị tiếp tục đẩy mạnh phong trào mạnh mẽ hơn nữa, trong đó cần quan tâm đến các hoạt động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh để doanh nghiệp phán ánh được tâm tư, nguyện vọng của vọng và đưa ra những sáng kiến đề xuất cùng lãnh đạo tỉnh tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Đồng thời khuyến khích các hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".



Ra mắt Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa IV, nhiệm kỳ 2014-2017.


Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử Uỷ ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khoá IV, nhiệm kỳ 2014-2017 gồm 35 anh, chị. Anh Nguyễn Công Hải, Giám đốc Công ty TNHH Minh Hải Plaza giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa IV.



Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho anh Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa III.



Anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các cá nhân.



Anh Nguyễn Trường Sơn Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao cờ Đơn vị xuất sắc cho Hôi Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương.


Nhân dịp này, anh Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương khóa III đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba – phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng; Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho 10 doanh nhân; UBND tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen cho 10 doanh nhân; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ tặng cờ Đơn vị xuất sắc cho Hội Doanh nghiệp trẻ và bằng khen cho 24 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.