Cao Bằng: Ra quân hưởng ứng "Năm an toàn giao thông 2019"

16:47 18/03/2019     866

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 18/3, tại trường THPT Đàm Quang Trung, huyện Hà Quảng, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019, với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Trao cờ lệnh ra quân An toàn gia thông năm 2019

 

Đã có 450 đoàn viên thanh niên, học sinh huyện Hà Quảng tham dự chương trình.

Năm 2018, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xảy ra  97 vụ tai nạn giao thông, làm chết 47 người, làm bị thương 107 người tăng 12,8% so với năm 2017. Nguyên nhân chung tăng số vụ tai nạn giao thông vẫn là do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông, lái xe vi phạm những quy tắc, quy định về an toàn giao thông như chạy quá tốc độ quy định, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn…

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Lai - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải phát động ra quân năm an toàn giao thông 2019, kêu gọi đoàn viên, thanh thiếu niên cùng đồng hành, hưởng ứng, tự giác chấp hành luật giao thông, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, tôn trọng các quy định về trật tự công cộng và giao thông đường bộ. Từng cơ quan, đơn vị và mỗi người dân phải xây dựng ý thức tự giác và nghiêm chỉnh chấp hành các quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chỉ đạo các lực lượng chức năng của đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh giải quyết triệt để các vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, yêu cầu các ngành chức năng thực hiện thường xuyên, đồng bộ các biện pháp, giải pháp về tổ chức giao thông, rà soát các điểm thường xuyên ùn tắc để đánh giá đúng nguyên nhân, có biện pháp khắc phục kịp thời, không để ùn tắc kéo dài; phấn đấu giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương với tỷ lệ giảm từ 5 - 10% so với năm 2018...

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn ra mắt Đội hình thanh niên tình nguyện sơ, cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông nhằm phát huy vai trò xung kích, nêu gương của thế hệ trẻ, hỗ trợ kịp thời, tại chỗ về sơ cấp cứu và liên hệ các đơn vị khi có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Ngay sau buổi Lễ, đoàn viên, thanh thiếu niên đã tham gia diễu hành cổ động qua các trục đường chính của thị trấn Xuân Hòa hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019.

 

CTV Ngọc Diệp- TĐ Cao Bằng (TL)