Bình Thuận: Ý nghĩa chương trình Thắp sáng ước mơ hoàn lương 2018

16:31 15/10/2018     1039

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm huy động các nguồn lực của Thanh niên và xã hội tích cực tham gia vào công tác giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên học tập, cải tạo tiến bộ, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng trở thành người có ích cho xã hội.
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2018 tại Trại giam Huy Khiêm, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh.

Tại chương trình, 300 phạm nhân đã được tham gia trao đổi với các chuyên gia về “Vấn đề khởi nghiệp việc làm cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên sau khi chấp hành án phạt tù”; giao lưu với quản giáo trẻ tiêu biểu và doanh nhân trẻ để chia sẻ những việc làm, chính sách thiết thực của Nhà nước để tiếp thêm quyết tâm cho những thanh niên phạm nhân phấn đấu, cải tạo để làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Giao lưu tại chương trình
Các phạm nhân tham gia giao lưu với quản giáo và chuyên gia tại chương trình


Trong khuôn khổ của chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng bằng khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân; Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận trao tặng giấy khen cho 05 cá nhân là quản giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục cải tạo phạm nhân và giúp đỡ họ tái hóa nhập cồng đồng, ổn định cuộc sống.

Dịp này, để động viên những phạm nhân có thành tích tốt trong quá trình cải tạo, giúp họ có thêm niềm tin, động lực hoàn thành thời gian thi hành án, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Trại giam Huy Khiêm đã dành tặng 40 suất quà cho những phạm nhân có thành tích cải tạo tốt tại trại giam.
 
Trao quà
Trao quà cho những phạm nhân có thành tích cải tạo tốt tại trại giam


Thông qua các nội dung hoạt động của chương trình đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang học tập, lao động, cải tạo trong trại; đồng thời, động viên, khuyến khích các phạm nhân đang chấp hành hình phạt phấn đấu học tập, cải tạo sớm tốt để trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.