Bình Thuận: Hành trình của những niềm tin năm 2023 đến với phạm nhân độ tuổi thanh niên

10:17 26/12/2022     1071

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 24,25/12/2022, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Trại giam Thủ Đức, Trại giam Huy Khiêm và Câu lạc bộ Vòng tay yêu thương tổ chức Hành trình của những niềm tin với chủ đề “Mỗi quyển sách – Mỗi niềm tin”.

 

 

Chặng 1 của Hành trình tổ chức vào chiều ngày 24/12/2022 tại Trại giam Thủ Đức. Trong chương trình, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Câu lạc bộ Vòng Tay Yêu Thương trao tặng 1.800 đầu sách, 500 quyển vở và 20 suất quà cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có sự phấn đấu, nỗ lực trong quá trình cải tạo. 

Tiếp tục tại chặng 2 của Hành trình tổ chức vào sáng ngày 25/12/2022 tại Trại giam Huy Khiêm, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Câu lạc bộ Vòng Tay Yêu Thương trao tặng 1.900 đầu sách và 20 suất quà cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có sự phấn đấu, nỗ lực trong quá trình cải tạo.

 

 

Đồng chí Thái Thành Bi  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chia sẻ: “Tôi mong muốn rằng văn hóa đọc sẽ được lan tỏa ở nơi đây, trở thành món ăn tinh thần giải trí sau những giờ lao động và rèn luyện, giúp các phạm nhân nâng cao nhận thức, nhận ra lỗi lầm, nhìn thấy được những điều tích cực trong cuộc sống và các phần quà sẽ là sự động viên, khích lệ các phạm nhân có ý thức sửa chữa, cải tạo tốt để nhận được khoan hồng sớm trở về đoàn tụ với gia đình và xã hội”.

 

 

Được biết, “Hành trình của những niềm tin” là hoạt động thường niên nhằm phối hợp chặt chẽ với các trại giam trong công tác giáo dục, cải tạo, tạo điều kiện cho người đang chấp hành án phạt tù, đặc biệt là đối tượng nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên được tiếp cận với các kiến thức xã hội, khoa học, đời sống thông qua văn hóa đọc từ đó giúp cho các phạm nhân được nâng cao nhận thức, tái hòa nhập cộng đồng có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ tái phạm tội, vi phạm pháp luật./.

 

AT - TH