Bình Phước: Tổ chức rút kinh nghiệm Đại hội điểm Hội LHTN cấp huyện

20:02 23/04/2024     292

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 23/4, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ 13 (mở rộng) khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tham dự hội nghị có anh Nguyễn Trọng Lâm - Ủy viên Ủy ban TW Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các anh chị Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các anh, chị Ủy viên Ủy ban Hội tỉnh khóa VII, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và Chủ nhiệm các CLB trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham gia góp ý đối với dự thảo các văn bản như: Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Đề án xây dựng Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VIII; các văn bản của Văn kiện Đại hội (Báo cáo công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2019 – 2024; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2024 - 2029; Báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII,…)

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã tổ chức rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Để chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội điểm cấp huyện, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xây dựng và ban hành các văn bản nhằm chỉ đạo, định hướng việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. Theo đó, ngày 12/4/2024, Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long đã tổ chức thành công Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh. 

Tại Hội nghị, Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long – đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp huyện đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, tổ chức, công tác tuyên truyền và những điểm sáng tạo và đổi mới trong công tác tổ chức để có thể tổ chức tốt nhất Đại hội điểm cấp huyện. 

 

 

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia góp ý những ưu điểm, hạn chế, những vấn đề cần quan tâm rút kinh nghiệm từ Đại hội Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long, đồng thời trao đổi thêm những kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội cấp cơ sở để công tác tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.

Kết luận tại Hội nghị, anh Nguyễn Trọng Lâm - Uỷ viên uỷ ban TW Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đánh giá cao kết quả tổ chức Đại hội điểm của đơn vị thị xã Bình Long. Tuy là đơn vị đầu tiên tổ chức Đại hội Hội cấp huyện nhưng đơn vị đã có sự chủ động, chuẩn bị tốt về văn kiện, nhân sự và điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội; không khí Đại hội mang màu sắc riêng của đơn vị nhưng vẫn đảm bảo được tính trang trọng của Đại hội. 

Anh Nguyễn Trọng Lâm cũng đề nghị các đơn vị khác nhìn nhận những mặt tích cực của Đại hội Hội LHTN Việt Nam thị xã Bình Long để đảm bảo chuẩn bị thật chu đáo cho công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Hội của đơn vị mình; bám sát chặt chẽ các văn bản, hướng dẫn của tỉnh để thực hiện, đảm bảo tính linh động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội; đồng thời giao Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổng hợp các ý kiến góp ý của các anh chị tham gia dự họp, tham mưu chỉnh sửa phù hợp theo quy định.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ dự kiến diễn ra vào tháng 9/2024. Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội cấp tỉnh đã và đang được triển khai, đảm bảo tổ chức thành công Đại hội.

 

Kỳ Minh