Bình Dương: Thăm hỏi, động viên các CLB, Đội, Nhóm trong công tác phòng, chống ma túy

09:29 23/06/2024     114

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 21/6, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các câu lạc bộ, đội, nhóm của Đoàn Thanh niên điển hình trong công tác phòng, chống ma túy năm 2024.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh đoàn; thượng tá Lê Xuân Thanh - Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Bình Dương; đại diện Sở LĐTBXH tỉnh.

 

Trao tặng các phần quà động viên tinh thần các CLB “Thắp sáng niềm tin” và các cá nhân tích cực trong công tác phòng, chống ma tuý

 

Tại các điểm đến, Đoàn đã động viên, thăm hỏi tình hình hoạt động của các CLB, lắng nghe chia sẻ về những mô hình, cách làm hay và hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý thời gian qua; về các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ thanh niên sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng; và nghe các bạn thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn trong cuộc sống.

Phát biểu tại mỗi điểm đến, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tích đạt được của các thành viên CLB phòng chống ma túy của Đoàn trong thời gian qua. Chia sẻ những khó khăn và động viên các câu lạc bộ, đồng chí mong muốn lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để các CLB hoạt động thuận lợi. Đồng thời mong muốn các thành viên CLB tiếp tục phát huy vai trò trong việc bồi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ và đồng hành với các thanh viên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng; tăng cường tuyên truyền pháp luật, giới thiệu và hỗ trợ việc làm, nghề nghiệp, vốn vay,… và các hoạt động chăm lo cho thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng. Mỗi thành viên CLB tăng cường trang bị kỹ năng tuyên truyền miệng để trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác pháp luật cũng như công tác phòng chống ma túy.

 

Ban chỉ đạo 138 tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thăm gia đình 02 thanh niên điển hình trong việc hoàn lương sau cai nghiện

 

Dịp này, Ban chỉ đạo 138 tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 03 phần quà cho các tập thể và các phần quà cho các cá nhân điển hình tiêu biểu trong tham gia công tác phòng chống ma túy. Đây là nguồn động viên để các CLB “Thắp sáng niềm tin” và các cá nhân tích cực hơn nữa trong công tác phòng, chống các tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, đại diện Ban chỉ đạo 138 tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm gia đình 02 thanh niên điển hình trong việc hoàn lương sau cai nghiện, cố gắng vươn lên trong cuộc sống tại thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên và phường Tân Vĩnh Hiệp, thành phố Tân Uyên./.

 

Thiên Phúc