Bế mạc giải bóng đá Thanh niên Nghệ An tại Hà Nội lần thứ I

18:50 21/05/2018     634

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/5, sau 03 tuần tranh tài sôi nổi, giải bóng đá Thanh niên Nghệ An tại Hà Nội lần thứ Nhất năm 2018 đã thành công tốt đẹp.
Giải bóng đá Thanh niên Nghệ An (xa quê) đã diễn ra tại Hà Nội, đây là lần đầu tiên được tổ chức và nhận được sự đồng thuận, tham gia tích cực của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, Hội đồng hương các huyện, thành thị tại Thủ đô Hà Nội.

Giải đấu đã quy tụ 15 đội bóng đại diện cho 15 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh tham gia với 375 cầu thủ tham gia thi đấu. Đã có tổng cộng 29 trận đấu, ghi được 89 bàn thắng. Các đội bóng thi đấu có trình độ chuyên môn khá cao và đồng đều, tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn ngay từ vòng bảng, tạo ra nhiều cảm xúc, hồi hộp, gay cấn giữa các trận đấu, xuất hiện nhiều pha bóng hay nhiều bàn thắng đẹp.

FC Anh Sơn xuất sắc giành cúp vô địch giải bóng đá Thanh niên Nghệ An tại Hà Nội lần thứ nhất năm 2018
FC Anh Sơn xuất sắc giành cúp vô địch giải bóng đá Thanh niên Nghệ An tại Hà Nội lần thứ nhất năm 2018


Đồng chí Nguyễn Xuân Tiệp - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, các đội bóng đã nhiệt tình tham gia giải với tinh thần thể thao vô tư, trong sáng, đoàn kết và cao thượng. Những trận đấu căng thẳng của Giải bóng đá đã khép lại, nhưng đã mở ra những tình cảm, sự gắn kết chân thành giữa những đồng hương Nghệ An tại Hà Nội và tại quê nhà và sẽ là động lực thúc đẩy cho quê hương Nghệ An ngày càng phát triển.

Luôn đồng hành, dõi theo, cổ vũ mọi trận đấu, anh Nguyễn Văn Tân cổ động viên FC Tân Kỳ cho biết: theo dõi giải bóng đá Thanh niên Nghệ An tại Hà Nội từ những ngày đầu, chúng tôi đã luôn ủng hộ và tổ chức cổ động tinh thần cho các đội tuyển theo cách nhiệt tình và văn minh. Giải bóng đá lần này như một sợi dây gắn kết những người con xứ Nghệ trên đất thủ đô ngàn năm văn hiến…

Đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt Ban tổ chức tặng 01 nhà nhân ái cho đơn vị có cổ động viên ấn tượng nhất
Đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt Ban tổ chức tặng 01 nhà nhân ái cho đơn vị có cổ động viên ấn tượng nhất


Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội FC Anh Sơn, giải nhì thuộc về đội FC Tân Kỳ, giải ba thuộc về FC Hoàng Mai và một số giải phụ khác với tổng giá trị giải thưởng là 25 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng quyết định trao tặng một ngôi nhà tình nghĩa cho đơn vị Tân Kỳ, là đội có cổ động viên nhiệt tình nhất.

Vinh dự nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”, anh Bùi Đức Mạnh - Đội trưởng FC Anh Sơn chia sẻ: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tạo được một sân chơi bổ ích cho Thanh niên xa quê, thể hiện sự quan tâm, là nguồn động viên lớn, tạo tinh thần đoàn kết và cũng là yếu tố làm nên thành công của mùa giải. Hy vọng giải bóng đá Thanh niên Nghệ An sẽ được tiếp tục duy trì và phát triển thêm trở thành Hội thao thường niên cho thanh niên xa quê”. 

Kết thúc mùa giải năm 2018, Ban tổ chức đã huy động được 150 triệu đồng để xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa và 05 sân chơi cho thiếu nhi sẽ khởi công trong tháng 6/2018; đã trao tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại Hà Nội; nhiều sách, vở được trao tặng cho học sinh tại Nghệ An trị giá 10 triệu đồng. Ban tổ chức giải cũng đã nhận được nhiều sự đồng hành của các tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức cũng như tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.