Bạc Liêu: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023

08:48 04/03/2023     2048

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), sáng 3/3, tại thị xã Giá Rai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023, với chủ đề “Thanh niên Bạc Liêu tiên phong chuyển đổi số”.

 

Ký kết phối hợp triển khai chương trình chuyển đổi số giữa Tỉnh đoàn Bạc Liêu với Trung tâm Kinh doanh VNPT – Bạc Liêu.


Trong khuôn khổ buổi Lễ, đã diễn ra Lễ ký kết phối hợp triển khai Chương trình chuyển đổi số năm 2023 giữa Tỉnh đoàn và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Bạc Liêu. Đây là một trong những hoạt động thể hiện tính tiên phong của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công tác chuyển đổi số; nhằm góp phần tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; tích cực vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân.

 

 

Dịp này, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh đã trao tặng 05 căn Nhà Nhân ái cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu trao tặng 05 Nhà Nhân ái cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó về nhà ở, mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh trao tặng 09 sổ tiết kiệm cho các em học sinh mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; Trung tâm Kinh doanh VNPT - Bạc Liêu trao tặng học bổng và băng rôn tuyên truyền với tổng trị giá 30 triệu đồng; Công ty Cổ phần xử lý nước sạch AQUA Miền Tây tặng 05 máy lọc nước với tổng trị giá 30 triệu đồng cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động Công ty Tôm giống Gia Hoá Bình Minh tặng cho 200.000 con tôm giống cho đơn vị Thị đoàn Giá Rai để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, trị giá 31.600.000 đồng.

Cũng tại buổi lễ, Báo Người Lao Động đã trao tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc cho Tỉnh đoàn Bạc Liêu xây dựng công trình “Đường cờ Tổ quốc”. Nhằm ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Báo Người Lao Động trong thời gian qua tại tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân thuộc Báo Người Lao Động có thành tích trong công tác phối hợp thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại Bạc Liêu.

 

 

Sau khi buổi lễ kết thúc, các hoạt động đã được diễn ra sôi nổi như: Khánh thành công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc”; Lễ Ra mắt tuần lễ Chợ 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt; Xây dựng “Vườn ươm thanh niên” trồng cây hưởng ứng thực hiện Đề án trồng 01 tỷ cây xanh của Thủ tướng chính phủ; đắp lề lộ và sửa chữa tuyến đường giao thông nông thôn; khởi động hoạt động tình nguyện hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến tại Trung tâm hành chính công thị xã Giá Rai. Trong đó, tại Lễ Khánh thành “Đường cờ Tổ quốc”, Báo Người Lao Động trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Giá Rai, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

Tổng kinh phí trao tặng tại buổi lễ và thực hiện các công trình, phần việc sau lễ Khởi động gần 01 tỷ đồng./.

 

Xuân Thuỷ