An Giang: Thăm, chúc mừng Tết Royal Haji cán bộ Đoàn, Hội, Đội người dân tộc Chăm trên địa bàn tỉnh

07:52 24/08/2018     470

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/8 (âm lịch 11/7), Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTNVN tỉnh An Giang Lê Thanh Hải dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội và Hội đồng Đội tỉnh đến thăm, chúc mừng Tết Royal Haji đối với 04 đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội, Đội người dân tộc Chăm ở thị xã Tân Châu và huyện An Phú.

ư
Thăm, chúc mừng Tết Royal Haji cán bộ Đoàn, Hội, Đội người dân tộc Chăm trên địa bàn tỉnh

Tại mỗi nơi đến, đồng chí Lê Thanh Hải và Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi đời sống vật chất, tinh thần gia đình các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội người dân tộc Chăm. Đồng thời, thay mặt cho Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội và Hội đồng Đội tỉnh chúc các vị đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội và đồng bào Chăm có một mùa Royal Haji vui tươi, ấm no, thắm tình đoàn kết. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, những đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội người dân tộc Chăm tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết của các dân tộc trên địa bàn, tham gia tích cực vào công tác Đoàn - Hội - Đội để cùng chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ở An Giang, đồng bào dân tộc Chăm là 01 trong 04 dân tộc có dân số đông nhất tỉnh, người Chăm An Giang cư trú sinh sống chủ yếu tập trung ở các huyện: An Phú, Châu Phú, Phú Tân, Châu Thành và thị xã Tân Châu với dân số trên 20.000 người. Người Chăm An Giang theo Hồi giáo Islam, nên mỗi năm khi kết thúc tháng ăn chay Ramadam là chính thức bước vào lễ hội Royal Haji - Ngày Tết truyền thống, được tổ chức tại các Thánh đường uy nghi và tráng lệ, từ ngày 07 - 10 tháng 12 (Hồi lịch)./.