250 đoàn viên thanh niên Bạc Liêu được tập huấn kiến thức an toàn giao thông 2018

17:42 30/05/2018     773

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 28/5, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Văn Tươi tổ chức tập huấn kiến thức an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn năm 2018, cho 250 học viên là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh.
 
Học viên thi thực hành
Học viên thi thực hành

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn, truyền đạt lý thuyết về kỹ năng lái xe an toàn như: năng lực để tham gia giao thông an toàn; cách nhận biết tình huống giao thông nguy hiểm; cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông và những tiềm ẩn rủi ro; kỹ năng thực hành các thao tác, tình huống giả định khi tham gia giao thông trên máy tập lái xe (RT).

Trong quá trình học lý thuyết, các học viên còn được tham gia thảo luận, trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông và được hướng dẫn thực hành các kỹ thuật lái xe cơ bản như: Kỹ thuật cua vòng, kỹ thuật phanh, các tư thế khi lái xe ở các loại địa hình và kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp…

Đây là hoạt động nhằm thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đồng thời, trang bị thêm cho học viên  những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn; nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự toàn giao thông. Từ đó, phát huy trách nhiệm, vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông góp phần giảm thiểu tại nạn và từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên, thanh niên.