Thái Bình: Đồng hành với thanh niên công nhân

08:51 31/05/2018     908

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 26/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi công nhân Đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”, tại Công ty TNHH Hợp Thành.
Tại chương trình, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Thái Bình đã tổ chức tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Liên đoàn trao tặng 50 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 15 triệu đồng.

CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Thái Bình đã tổ chức tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Thái Bình đã tổ chức tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn


Chị Lê Nguyễn Thanh Thúy - công nhân tại Công ty TNHH Hợp thành chia sẻ: “Tham gia chương trình “Tháng công nhân” năm 2018, tôi càng ý thức hơn việc nghiêm túc thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những quy định của tổ chức Công đoàn; nội quy, quy định của công ty, có tinh thần, trách nhiệm với công việc, ý thức tổ chức kỷ luật trong lao động. Tôi sẽ cùng các công nhân, người lao động khác tích cực tham gia các phong trào thi đua tại công ty bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa”.

Cùng chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với  Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa tổ chức tặng 30 suất quà trị giá gần 15 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH May Hưng Nhân.



quà trị giá gần 15 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH May Hưng Nhânt
Trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH May Hưng Nhân


Đồng chí Bùi Thế Dung - Bí thư chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa tỉnh Thái Bình cho biết, hỗ trợ các đối tượng khó khăn là hoạt động thường xuyên của chi  Đoàn. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên triển khai Tháng nhân đạo, chúng tôi càng tích cực có thêm các hoạt động ý nghĩa. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ chuyên môn và khuyến khích, trong mỗi đoàn viên trong chi đoàn quyên góp và ủng hộ cho cho các đối tượng khó khăn ngay tại cơ quan đơn vị....

Chương trình tình nguyện đồng hành cùng thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Thái Bình góp phần phát huy vai trò xung kích của tổ chức đoàn cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho thanh niên công nhân; quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho thanh niên công nhân; giúp đỡ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đáp ứng nhu cầu, mong muốn thiết thực của thanh niên công nhân.