Sinh viên góp ý với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Sinh viên Việt Nam

15:44 27/12/2013     2450

Hoạt động Hội, Đội   Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Hội Sinh viên Việt Nam, bạn Nguyễn Thị Quỳnh Anh sinh viên Lớp K2-TN1, Khoa Công tác Thanh thiếu niên, Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam đã bày tỏ những mong muốn và góp ý đối với công tác Hội và phong trào sinh viên trong thời gian tới.
5
Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Anh sinh viên Lớp K2-TN1, Khoa Công tác Thanh thiếu niên, Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam
 
Quỳnh Anh cho rằng, các cuộc vận động và chương trình công tác của Hội cần được thảo luận kĩ để thực sự phù hợp với đời sống và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của sinh viên. Theo Quỳnh Anh vấn đề sinh viên quan tâm nhất là có việc làm phù hợp với sở trường và có thu nhập tương xứng với công sức sau khi ra trường; vì vậy các câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ sở thích, các hội thi nghiên cứu khoa học…cần được tổ chức và sinh hoạt, hoạt động sát hơn nhu cầu của xã hội và thị trường, tránh hình thức.
Quỳnh Anh thấy việc Hội dự định đưa Cuộc vận động “Sinh viên năm tốt” thành phong trào “Sinh viên năm tốt” để triển khai trong nhiệm kì tới là chủ trương đúng đắn, song phong trào này sau Đại hội cần giao cho Hội Sinh viên các trường cụ thể hóa phù hợp với từng trường. Một vấn đề khác Quỳnh Anh đề xuất là trong thời gian tới Hội cần tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao kĩ năng cho sinh viên vì thực tế ngoài kiến thức chuyên môn, có nhiều kĩ năng sinh viên rất cần như giao tiếp, hùng biện, làm việc nhóm, phòng tránh tai nạn thương tích… Quỳnh Anh cũng đề nghị Hội có các giải pháp để định hướng sinh viên sử dụng Internet và mạng xã hội hiệu quả, tránh để tình trạng sinh viên “nghiện” mạng xã hội và sử dụng Internet, mạng xã hội vào những việc không lành mạnh.