Vĩnh Long: Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần V, năm 2018

04:07 02/12/2018     1027

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 30/11, tại trường đại học Cửu Long, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ V tỉnh Vĩnh Long, năm 2018

Các đội tham gia dự thi phần thi “Ánh sáng soi đường”

 

Tham dự Hội thi, 6 đội thi đã lần lượt trải qua 4 phần thi gồm các nội dung: “Theo dòng lịch sử”, “Nhà thông thái trẻ”, “Đi tìm chân lí”, “Ánh sáng soi đường” đã tập trung xoay quanh về kiến thức cơ bản các môn lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các vấn đề về chủ quyền, biển, đảo của Việt Nam gắn với việc bảo vệ Tổ quốc; các nội dung khởi nghiệp của thanh niên và Cách mạng Công nghiệp 4.0; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Tỉnh Vĩnh Long lần X và Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long lần thứ III và lịch sử, kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh Vĩnh Long...

Ngay sau khi kết thúc các phần thi sôi nổi và gay cấn, giải Nhất đã được trao cho Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long, giải Nhì thuộc về Đoàn trường Đại học Cửu Long,  giải Ba thuộc về 02 đơn vị là Đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Tây; các đơn vị còn lại nhận giải Khuyến khích.

*Cũng trong ngày 30/11, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp Sở Nội vụ tổ chức Tổng kết Cuộc thi thanh niên tìm hiểu đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh niên; Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp tỉnh Vĩnh Long năm 2018.

 

Trao giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc đạt giải trong cuộc thi

 

Qua gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 6.600 bài dự thi. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 12 giải cho 01 tập thể và 11 giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong đó, Giải Nhất tập thể thuộc về đơn vị Huyện đoàn Bình Tân và giải Nhất cá nhân được trao cho bạn Trần Thị Thanh Tuyền - giáo viên trường Tiểu học Thành Lợi A, huyện Bình Tân.
 

 

Kim Cương - TĐ Vĩnh Long (KA)