Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi” lần thứ 8

18:58 15/01/2022     4849

3 Chương trình   ĐTN: Chương trình do Tỉnh đoàn phối hợp với Nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM tổ chức trao tặng 170 suất học bổng tổng trị giá 320 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, học sinh khuyết tật và sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

 

Trao học bổng cho sinh viên tại Tỉnh đoàn Quảng Ngãi

 

Theo đó, sáng ngày 15/1, chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi” đã tổ chức trao 75 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho 75 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam và học sinh khuyết tật huyện Nghĩa Hành bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại chương trình, Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM dành tặng 75 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho 75 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam và học sinh khuyết tật huyện Nghĩa Hành. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn còn tặng các em học sinh dự trực tiếp, mỗi em 500 ngàn đồng tiền mặt.

 

Học sinh nhận học bổng trực tuyến tại các điểm cầu đoàn xã thuộc huyện Nghĩa Hành

 

Cũng tại chương trình, UBND huyện Nghĩa Hành quyết định trao Bằng khen cho Tập thể Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại – Dịch vụ và xây dựng Đức Hiếu.

Trước đó, chiều 14/1, tại huyện Mộ Đức, cũng bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, Chương trình cũng đã trao 75 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho 75 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam và học sinh khuyết tật huyện Mộ Đức.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa nhận bảng tương trưng hỗ trợ của Công ty TNHH May thêu Thuận Phương

 

Chiều cùng ngày, tại cơ quan Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 20 sinh viên các trường Đại học Phạm Văn Đồng và Tài chính – Kế toán bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.
Trong chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi” lần này, Công ty TNHH May thêu Thuận Phương một đơn vị thành viên Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM cũng dành tặng cho các em học sinh Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn 1.000 bộ quần áo ấm.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin trao Bằng khen Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho các thành viên tiêu biểu Nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM

 

Để ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp và những doanh nhân yêu quê hương Quảng Ngãi trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong những năm qua, nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu của Nhóm những người bạn Quảng Ngãi.

Nhóm Những người bạn Quảng Ngãi tại TP.HCM, nơi gặp gỡ của những tấm lòng thiện nguyện là những người con quê Quảng Ngãi và bạn bè các tỉnh, thành đang sinh sống tại TP.HCM. Các anh, các chị đến với những mảnh đời khó khăn, với những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học các tỉnh, thành để chia sẻ, giúp đỡ và động viên, nhắn nhủ các em sống nghị lực, thắp sáng ước mơ tiếp tục vững bước đến trường.

Qua 8 năm thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi”, Nhóm đã trao tặng hơn 1.000 suất học bổng, trị giá hơn 4 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học tỉnh Quảng Ngãi.

 

Dương Thành Tuyên