Trao 300 suất học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tại Bình Thuận, Ninh Thuận

14:12 01/04/2023     11916

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 31/3, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận và Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và con của gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao học bổng cho các em học sinh

 

Tại Chương trình, 80 suất học bổng Vừ A Dính, 70 suất học bổng Câu lạc bộ “Vì Hoàng sa – Trường Sa thân yêu” năm học 2021 – 2022 và 2022 - 2023 đã được trao cho các em học sinh dân tộc thiểu số và các em học sinh là con của gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, kèm theo các phần quà gồm balo và truyện tranh.

 

 

Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng sa – Trường Sa thân yêu” đã giúp các em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo có thêm động lực hoàn thành tốt việc học tập, vươn tới ước mơ, trở thành những người có trí thức, trình độ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển.

Trước đó, chiều 30/3, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình trao học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” năm học 2021-2022 và 2022-2023 cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo khó khăn tỉnh Ninh Thuận.

 

Các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 80 suất học bổng Vừ A Dính cho các học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 70 suất học bổng của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” cho học sinh là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng gồm: tiền mặt trị giá 1 triệu đồng và các phần quà phục vụ học tập.

 

Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Phát biểu tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ niềm vui đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận thời gian qua. Đồng chí chia sẻ chặng đường hình thành, phát triển và những hoạt động nổi bật của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” những năm qua. Đồng chí mong muốn các cháu HS được nhận học bổng tiếp tục chăm ngoan, học tập tốt; các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” duy trì triển khai nhiều chương trình, dự án thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng.

 

Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước gửi thư cảm ơn đơn vị tài trợ

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Huyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về đặc điểm tình hình, kết quả nổi bật, khó khăn, hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển.

Đồng chí gửi lời cảm ơn Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và cá nhân đồng chí Trương Mỹ Hoa đã đặc biệt quan tâm, hỗ trợ HS tỉnh nhà có thêm điều kiện để học tập tốt hơn; hy vọng, với sự quan tâm, động viên này và sự hỗ trợ của địa phương, các em HS sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy hơn nữa nhiệm vụ học tập, xứng đáng với sự quan tâm của các cô, chú, anh, chị, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

 

Quỳnh Trân, Hoàng Huy