Tiếp sức đến trường cho 400 học sinh và 100 giáo viên vùng lũ Quảng Ngãi

14:40 27/11/2020     10429

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 26/11, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường cho học sinh và giáo viên vùng lũ” tại các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi,

 Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao học bổng cho các em học sinh tiểu học huyện Bình Sơn

 

Theo đó, chương trình đã trao tặng học bổng và quà tổng trị giá 775 triệu đồng, trong đó, 400 suất học bổng dành cho học sinh trị giá 575 triệu đồng (150 suất cho học sinh tiểu học, 150 suất cho học sinh THCS, 100 suất cho học sinh THPT) và 200 triệu đồng tiền mặt là 100 suất quà cho giáo viên, mỗi suất 2 triệu đồng.

Ông Phan Đình Chí, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn cho biết, do ảnh hưởng của các cơn bão, đặc biệt là bão số 9; người dân huyện Bình Sơn liên tiếp chịu thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản. Nhiều nhà cửa của người dân, trường học, cơ sở y tế bị hư hại; nhiều công trình cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường giao thông bị sạt lở, chia cắt. Toàn huyện đã được hơn 200 đoàn cứu trợ đến thăm, giúp đỡ tiền, quà. Bên cạnh, các lực lượng công an, quân sự, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên thời gian qua đã tích cực hỗ trợ người dân nhanh chóng sửa chữa lại nhà cửa, ổn định đời sống; sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh trường học, cơ sở y tế và các công trình công cộng khác. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn 50% trường học vẫn còn chưa được khắc phục nên vẫn còn đó những khó khăn cho việc dạy và học của thầy và trò trong huyện.

Thầy Võ Quang Tỵ, giáo viên tổng phụ trách đội trường TH&THCS Bình Khương (huyện Bình Sơn) thông tin, xã Bình Khương có 5 em học sinh 2 cấp tiểu học và THCS được nhận học bổng kỳ này, tuy học sinh có cha mẹ chở xuống huyện nhận học bổng, nhưng thầy cũng phải có mặt để dẫn đường vì sợ phụ huynh không rành đường sá, địa điểm.

 

BTC trao quà cho giáo viên TP. Quảng Ngãi

 

Tại Chương trình “Tiếp sức đến trường cho học sinh và giáo viên vùng lũ” lần này, các huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa, mỗi huyện có 135 học sinh (50 học sinh tiểu học, 50 học sinh THCS và 35 học sinh THPT) và 35 giáo viên được nhận học bổng và quà, TP Quảng Ngãi có 130 học sinh (50 học sinh tiểu học, 50 học sinh THCS và 30 học sinh THPT) và 30 giáo viên. Trong đó, mỗi em học sinh được nhận một suất quà trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt cho học sinh cấp tiểu học 500 ngàn đồng, học sinh cấp THCS 1 triệu đồng, học sinh cấp THPT mỗi suất gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt.

"Suất học bổng này em phụ giúp ba mẹ lợp lại mái nhà bay nóc hoàn toàn do bão số 9", em Nguyễn Văn Việt, lớp 5B, trường TH Bình Thuận chia sẻ,

Theo anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, đơn vị đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ trong Chương trình “Vì ngày mai phát triển”, Chương trình “Tiếp sức đến trường cho học sinh và giáo viên vùng lũ” tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức nhằm hỗ trợ kịp thời học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trong năm 2020, giúp các em học sinh có điều kiện đến trường, không dở dang giấc mơ học tập; các thầy cô giáo được an tâm trong công tác giảng dạy.

 

Dương Thành Tuyên