Tập huấn chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn, đoàn viên của hơn 10 nghìn xã, phường

09:36 12/08/2022     11570

3 Chương trình   ĐTN: Nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên, ngày 12/8, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tập huấn “Vai trò của thanh niên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số” cho hàng chục nghìn thành viên là cán bộ Đoàn, đoàn viên.

Tham dự có đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông.

Chương trình tập huấn “Vai trò của thanh niên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số” sẽ được tổ chức thành 10 buổi theo 10 cụm thi đua của Trung ương Đoàn tới cán bộ Đoàn hoặc thanh niên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng tại 10.599 xã, phường, thị trấn từ ngày 12/8/2022 đến 06/10/2022, theo hình thức trực tuyến qua phần mềm Webex và Livestream trên Fanpage Thanh niên số. 

 

Buổi đầu tiên của chương trình diễn ra trong ngày 12/8, hướng đến 103 đơn vị cấp huyện, 1.976 đơn vị cấp xã trên địa bàn 8 tỉnh, thành Đoàn thuộc Cụm đồng bằng sông Hồng, gồm: Thủ đô Hà Nội, thành phố Hải Phòng và các tỉnh Ninh Bình, Hưng Yên, Nam Định, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn cho biết: Chương trình Tập huấn “Vai trò của thanh niên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức là minh chứng cho sự tập trung, quyết liệt trong công tác chỉ đạo hệ thống các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và tăng cường hướng dẫn thúc đẩy thực hiện các nội dung chương trình phối hợp số 35 ngày 01/04/2022 và Kế hoạch số 577 ngày 26/7/2022 giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các buổi thông tin về “Vai trò của thanh niên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số” tới cán bộ Đoàn và thanh niên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng với mong muốn góp phần phổ cập, thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và tích cực sử dụng và ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp thông qua nền tảng số

 

Đồng chí Bí thư TƯ Đoàn đề nghị các tỉnh thành Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trực thuộc đôn đốc đại biểu tham dự đủ số lượng, đúng thành phần và nghiêm túc tiếp thu các nội dung của chương trình tập huấn.   

 

Với đặc tính năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai. Với sự tham gia hướng dẫn, chia sẻ của các chuyên gia công nghệ số tại Việt Nam, đồng chí Bí thư Ngô Văn Cương hy vọng rằng, các bạn trẻ cùng các tầng lớp nhân dân quan tâm tới công nghệ số sẽ được cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số và đặc biệt là xác định những nhiệm vụ cần thiết khi trở thành lực lượng nòng cốt trong các Tổ công nghệ số tại địa phương.  

Chương trình được tập huấn diễn ra trong 01 ngày. Chiều nay 12/8, các đại biểu sẽ được cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số và đặc biệt là xác định những nhiệm vụ cần thiết khi trở thành lực lượng nòng cốt trong các Tổ công nghệ số tại địa phương.  

 

Chương trình do Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi, Trung tâm Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam phối hợp Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí tổ chức.

 

Bảo Anh