Nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho thiếu nhi thông qua "Ngày hội Tiếng Anh"

16:30 28/11/2019     8852

3 Chương trình   Web.ĐTN: Mô hình "Ngày hội Tiếng Anh" của Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội) thực sự mang đến sân chơi bổ ích, thú vị cho các bạn nhỏ, giúp các bạn phát huy tư duy sáng tạo và tự tin trong giao tiếp tiếng Anh.

 

Ngày 27/11, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức “Ngày hội Tiếng Anh” năm học 2019 - 2020. Đây là mô hình được tổ chức thường niên nhằm tạo môi trường học tập, giao tiếp tiếng Anh cho học sinh tiểu học thông qua những trải nghiệm thực tế, các trò chơi học tập bằng tiếng Anh; giúp các em phát huy tư duy sáng tạo, sự tích cực, chủ động, tự tin trong học tập, rèn luyện kỹ năng thực hành và liên hệ kiến thức đã học với thực tế cuộc sống.

"Ngày hội Tiếng Anh" năm học 2019 - 2020 diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hào hứng tăng cường kĩ năng giao tiếp tiếng Anh. Ở phần trải nghiệm trong lớp, học sinh khối 1 và 2 tham gia thi Biệt đội khoa học; học sinh khối 3, khối 4, khối 5 thi Rung chuông vàng.

 

Phần thi Rung chuông vàng trong lớp học

 

Sau đó, các em học sinh tiếp tục tham gia phần trải nghiệm trên sân trường với các trạm game như Mysterious Box (Chiếc hộp thần kỳ), Frog Jumping (Nhảy cóc), Flap the kipper (Đua thuyền), Charades (Ghép hình), Pass the ball (Truyền bóng), On the fights (Thổi bóng), Tom & Jerry (Mèo đuổi chuột), …dành cho học sinh khối 1 và 2. Học sinh các lớp lớn hơn là khối 3, 4, 5 tham gia vào nhiều hoạt động tập thể như hát, múa, nhảy dân vũ (Such a Happy Day), trò chơi (Simon says, Spelling bee, Do puzzles), …

Không chỉ các em nhỏ, Ngày hội còn có sự tham gia trải nghiệm cùng các con của rất nhiều cha mẹ học sinh, giúp tăng thêm sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường.

 

Các hoạt động trải nghiệm trên sân trường

 

Bên cạnh Ngày hội lớn được tổ chức thường niên, các lớp trong trường còn tổ chức Ngày tiếng Anh 2 lần/tháng vào các buổi sinh hoạt lớp thứ 6.

 

Kiều Anh