Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cà Mau lần thứ XXVII, năm 2024

10:45 30/05/2024     1544

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 29/5, Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Cà Mau tổ chức khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cà Mau lần thứ XXVII, năm 2024 với 145 thí sinh tham dự ở 06 Bảng thi gồm: Bảng A, B, C1, C2, D2, D3.

 

Thí sinh tham gia dự thi

Tin học trẻ là hội thi thường niên nhằm Khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nâng cao năng lực số; đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục chuyển đổi số quốc gia và phát triển đất nước.

Tại lễ khai mạc đồng chí Trần Đăng Khoa – Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Đối với tỉnh Cà Mau, trong thời gian qua ngoài việc đầu tư của Nhà nước thì các doanh nghiệp, các mạnh thường quân cũng đã tích cực hỗ trợ nhiều nguồn lực trong việc tổ chức Hội thi Tin học trẻ cho thanh thiếu nhi, thông qua những phần quà, giải thưởng có giá trị cho thí sinh. Đặc biệt, là các em đạt giải cao, các em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Qua đó, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc chăm lo cho thế hệ trẻ. Do vậy các em thí sinh phải cố gắng phấn đấu hết mình để đáp lại sự quan tâm và tình cảm quý báu đó”.

Ngay sau buổi lễ khai mạc, các em thí sinh đã được tranh tài và chứng tỏ khả năng, kiến thức tin học của mình qua các phần thi. Lễ bế mạc tổng kết đã diễn ra vào chiều ngày 29/5/2024. Bằng trí tuệ, sự thông minh, các em đã xuất sắc vượt qua phần thi của mình. Ban tổ chức quyết định trao 04 giải nhất, 08 giải nhì, 19 giải ba, 25 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt được kết quả cao và các giải toàn đoàn. Tromg đó đơn vị U Minh đạt giải Nhất toàn đoàn. Mỗi giải gồm bằng khen và tiền thưởng. Bên cạnh đó, để động viên, khích lệ tinh thần cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị Viễn Thông Cà Mau tặng các em 03 phần quà là 01 xe đạp trị giá 1.500.000 đồng.

Qua đó, Hội thi Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cà Mau lần thứ XXVII, năm 2024 đã tạo sân chơi kiến thức tin học lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, lựa chọn những tài năng tin học xuất sắc tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXX, năm 2024.

 

Trúc Linh