Hậu Giang: Trao 38 giải thưởng tại Hội thi “Tin học trẻ” lần thứ XVII năm 2020

09:37 20/07/2020     5914

3 Chương trình   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hậu Giang lần thứ XVII năm 2020 cho 123 thí sinh đến từ các cấp học của 08 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

Các thí sinh tham gia thi lập trình bảng B và bảng C

 

Theo đó, hội thi có 57 thí sinh tham gia dự thi lập trình ở các bảng A, B, C tương ứng với cấp Tiểu học, THCS và THPT; 66 thí sinh tham gia dự thi với 39 sản phẩm sáng tạo ở các bảng D2, D3 (trong đó, bảng D2 THCS có 23 sản phẩm và bảng D3 THPT có 16 sản phẩm tham gia dự thi). Đây là những thí sinh xuất sắc và các sản phẩm sáng tạo được tuyển chọn từ các Hội thi “Tin học trẻ” cấp huyện.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của các thí sinh tham gia hội thi, thành viên Ban Tổ chức và cả đội ngũ quý thầy cô giáo, đã nỗ lực bồi dưỡng kiến thức, vun đắp niềm say mê tin học cho thế hệ trẻ. Ngoài ra, đồng chí còn yêu cầu Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo và các thí sinh phải thực hiện tốt các quy định của thể lệ hội thi, đảm bảo hội thi diễn ra nghiêm túc, an toàn hiệu quả và tiết kiệm.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 38 giải thưởng cho 03 tập thể và 35 cá nhân, trong đó, Ủy ban nhân dân tỉnh trao bằng khen cho 06 giải nhất, Tỉnh đoàn trao bằng khen cho 06 giải nhì, 11 giải ba và 16 giải khuyến khích. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Ban Tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” thành phố Vị Thanh; giải nhì toàn đoàn thuộc về Ban Tổ chức Hội thi “Tin học trẻ”  huyện Phụng Hiệp và giải ba thuộc về Ban Tổ chức Hội thi “Tin học trẻ”  huyện Vị Thủy. Ngoài ra, Trung tâm Công nghệ phần mềm - Trường Đại học Cần Thơ đã trao tặng 04 suất học bổng cho các thí sinh đạt giải nhất, giải nhì bảng C và bảng D3 cấp THPT trị giá 1,6 triệu đồng.

Thông qua hội thi nhằm khuyến khích các em học sinh trong toàn tỉnh tích cực học tập tin học, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong nhà trường. Từ đó, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp. Sau khi tổ chức thành công Hội thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những thí sinh xuất sắc đạt giải cao tại hội thi để bồi dưỡng và thành lập đội tuyển đại diện cho tỉnh Hậu Giang tham dự Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc” lần thứ XXVI tại tỉnh Cà Mau sắp tới.

 

Trần Phường