Hậu Giang: Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Đoàn chủ chốt năm 2024

15:52 15/10/2024     219

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 14/10, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Đoàn chủ chốt năm 2024.

Tham dự có đồng chí Trần Văn Thiệu, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang; cùng đại diện Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và 110 học viên là các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh tham dự.

Phát biểu khai giảng, đồng chí Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu của các cán bộ Đoàn cấp cơ sở trong việc tham gia lớp bồi dưỡng. Lớp bồi dưỡng năm nay với mục tiêu đổi mới nội dung, phương thức theo hướng tăng cường thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, thực hành, thực tế, xử lý tình huống; áp dụng triệt để, cải tiến đa dạng các phương thức giảng dạy hiện đại phù hợp với tình hình mới; cùng đội ngũ báo cáo viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm sẽ truyền đạt nhiều chuyên đề báo cáo quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh. 
 


Các học viên sẽ được tiếp cận với những phương pháp giảng dạy hiện đại, phù hợp với tình hình mới, và được truyền đạt bởi đội ngũ báo cáo viên chuyên nghiệp với nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Trương Minh Hoàng cũng đề nghị các học viên tích cực tham gia, đảm bảo giờ giấc, chú trọng vào việc trao đổi với báo cáo viên để nắm vững các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, từ đó phục vụ tốt hơn cho công tác của mình và góp phần vào sự phát triển vững mạnh của tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Lớp bồi dưỡng năm nay có sự tham gia của 110 học viên và diễn ra trong 04 ngày (từ 14 - 17/10/2024). Các học viên sẽ được nghe giảng các chuyên đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực; công tác xây dựng tổ chức Đoàn; công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn; công tác bảo vệ bí mật nhà nước; đặc biệt là các kỹ năng ngoại khóa cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội.

Lớp bồi dưỡng không chỉ là dịp để trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội, mà còn kịp xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ có đầy đủ năng lực và phẩm chất đạo đức, để phục vụ cho Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

Huỳnh Khen