Hải Phòng: Dự án “Nâng bước em đến trường”

11:22 27/07/2022     11664

3 Chương trình   ĐTN: Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức triển khai “Dự án nâng bước em đến trường” với mong muốn tạo cơ hội cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được duy trì việc học tập, được đến trường, đến lớp trong sự yêu thương của bạn bè, thầy cô và toàn xã hội, với thông điệp “không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau”.

 

Các đồng chí  đại biểu trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Các em học sinh được nhận hỗ trợ đều có gia cảnh đặc biệt khó khăn, có những em là trẻ mồ côi, có em là trẻ khuyết tật, có em cả bố và mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo không còn khả năng lao động…, nhưng các em đều có thành tích học tập tốt, đều ước mơ được tiếp tục đến trường duy trì việc học tập.

Thông qua dự án, mỗi em học sinh sẽ nhận học bổng 01 triệu đồng/tháng cho 14 em thiếu nhi vượt khó học giỏi đến năm 18 tuổi, tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 1,2 tỷ đồng tại 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố và bắt đầu triển khai từ tháng 7/2022. Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng hàng tháng sẽ trực tiếp chuyển kinh phí cho gia đình, cán bộ Đoàn phụ trách hoặc thầy, cô giáo Tổng phụ trách của các em học sinh để trao lại cho gia đình đảm bảo nguyên tắc tài chính, đúng mục đích sử dụng.

Học bổng hỗ trợ hàng tháng có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình các em học sinh, nhằm động viên, chia sẻ để các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập. Dự án “Nâng bước em tới trường” là một giải pháp thiết thực, đậm nét nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm của người doanh nhân với xã hội, với thế hệ trẻ tương lai. Trong thời gian tới Thành đoàn Hải Phòng tiếp tục phối hợp với các sở, ngành; các tổ chức đoàn thể; các nhà hảo tâm tiếp tục vận động hỗ trợ cho các em nhiều hơn nữa, tạo điều kiện cho các em cắp sách đến trường để giúp ước mơ của các em trở thành hiện thực./.

 

Thu Hằng