Đồng Nai: Triển khai học tập Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương Đảng khoá XII

14:52 27/02/2019     1196

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn khoá XI về chế độ học tập lý luận chính trị trong cán bộ Đoàn - Hội - Hội, đoàn viên, thanh niên, ngày 26/2,  Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến Quý I năm 2019.

Quang cảnh hội nghị

 

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 13 điểm cầu tại các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc với sự tham gia của gần 2.000 đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt, lực lượng nòng cốt chính trị, đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của Đoàn.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”. Đây là chuyên đề nhằm giúp các đồng chí cán bộ Đoàn – Hội – Đội nâng cao nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc tổ chức các hoạt động Đoàn để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho thanh thiếu nhi, góp phần đưa tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng trở thành người bạn đáng tin cậy của thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và chuyên đề “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên”; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới trước những nguồn thông tin đa chiều, xuyên tạc về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước như hiện nay.

Dự kiến, trong tháng 06/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến Quý II để triển khai, tuyên truyền về các kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

CTV Trịnh Tình – TĐ Đồng Nai(PL)