Đắk Nông: Rèn luyện, trưởng thành qua chương trình “Học kỳ trong quân đội”

10:00 25/07/2022     13698

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 24/7, tại Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp tổ chức Lễ trưởng thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022.

 


Sau 2 năm tạm dừng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng ngày 17/7, chương trình Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Đắk Nông năm 2022 đã diễn ra thu hút 100 em học sinh có độ tuổi từ 11-15 tuổi đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tham gia.

 

 

Chương trình được diễn ra trong 08 ngày từ ngày 17/7 đến 24/7/2022 tại Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 đóng chân trên địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong. Trong những ngày tham gia trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ, các "chiến sĩ nhí" sẽ được trang bị những kiến thức về quốc phòng; nội dung trong chương trình huấn luyện tân binh như: điều lệnh, đội ngũ quân đội, tìm hiểu về súng Tiểu liên AK, các tư thế, động tác cơ bản trong chiến đấu, trải nghiệm hành quân, tham gia các trò chơi quân sự, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống, thực hành xã hội…

 

 

Để đảm bảo cho chương trình diễn ra thành công, Ban tổ chức đã xây dựng nội dung chương trình với kết cấu hợp lí, thu hút; trong đó, dành 40% thời gian cho huấn luyện quân sự, 40% huấn luyện kỹ năng và 20% cho các hoạt động bổ trợ. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo cho quá trình sinh hoạt, rèn luyện của các chiến sĩ tại môi trường quân ngũ an toàn, nghiêm túc, hiệu quả nhất.

Chương trình góp phần giúp các em rèn luyện lối sống kỷ luật, nền nếp, tự lập, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống cũng như khơi dậy và giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây cũng là môi trường học tập, sinh hoạt năng động, lành mạnh, bổ ích cho các em trong mùa hè.

 

Nguyễn Nương