Đắk Nông: Ngày hội “Vui tươi đọc sách – Chắp cánh ước mơ”

09:54 01/05/2022     2975

3 Chương trình   ĐTN: Ngày hội do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Thư viện tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức vào ngày 29/4, tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Đắk R’lấp), với sự tham gia của gần 900 đoàn viên thanh niên, học sinh trong trường.

 

Toàn cảnh Ngày hội sách


Tại ngày hội, các em học sinh đã hào hứng tham gia thi trưng bày mô hình sách nghệ thuật, sáng tạo và thuyết trình ý tưởng; tham gia đọc sách và chơi các trò chơi có thưởng từ xe Thư viện lưu động.

Đồng thời, các em được Thạc sỹ Nguyễn Khánh Chi, Giám đốc Công ty Phát triển giá trị sống đến từ TP. Hồ Chí Minh trao đổi chuyên đề “Kỹ năng đọc sách hiệu quả và sử dụng Internet, mạng xã hội an toàn, văn minh”.

 

Trao học bổng và quà cho các em học sinh vượt khó học tốt

 

Qua buổi nói chuyện, các em không chỉ hiểu được những phương pháp, kỹ năng đọc sách hiệu quả; cách sử dụng mạng xã hội internet an toàn, lành mạnh mà các em còn được lắng nghe những bài học ý nghĩa về tình cảm, cuộc sống.

 

Trao 20 khoá học tiếng Anh miễn phí cho học sinh


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 5 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho các em học sinh vượt khó học tốt. VNPT Vinaphone Đắk Nông trao 20 phần quà, mỗi phần là 01 mũ bảo hiểm và 01 bộ ly sứ cho các em học sinh. Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông trao tặng 100 cuốn sách cho Thư viện trường; Trung tâm Anh ngữ Be Happy (xã Nghĩa Thắng, Đắk R’lấp) trao 20 khoá học tiếng Anh giao tiếp và nâng cao cho học sinh nhà trường.

 

Xe thư viện lưu động


Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022; qua đó giúp các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh nâng cao nhận thức, vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách, rèn luyện thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

 

Nguyễn Nương