13 năm mang học bổng đến với học sinh dân tộc thiểu số, biển đảo

10:02 13/04/2023     12213

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 12/4, Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cho 230 em học sinh dân tộc thiểu số, con em của ngư dân, con em gia đình chiến sĩ biên phòng.

Tham dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, đồng chí Dương Huỳnh Khải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn Cà Mau, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, đại diện các Đoàn trực thuộc, Phòng Giáo dục các huyện, thành phố, phóng viên báo đài cùng các em học sinh.

 

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng 30 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh dân tộc thiểu số

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trương Mỹ Hoa cho biết: “Tuy học bổng có trị giá không lớn nhưng đây cũng là sự động viên để các cháu thấy rằng xung quanh các cháu vẫn còn nhiều sự quan tâm, động viên, chia sẻ. Mong rằng, các cháu sẽ sử dụng đúng mục đích và hiểu được ý nghĩa và giá trị tinh thần vô giá của học bổng.”

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đã trao 230 suất  học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, con em của ngư dân, con em gia đình chiến sĩ biên phòng mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng.

 

Đồng chí Trần Đăng Khoa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau và đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Phó Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân Yêu” trao tặng 100 suất học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nhận được học bổng em N.T cho biết “Em rất vui và vô cùng biết ơn các mạnh thường quân đã ủng hộ cho các em. Nhận được học bổng em sẽ cố gắng miệt mài học tập để không phụ lòng các cô, các chú đã không ngại xa xôi đến hỗ trợ cho chúng em”.

Đây cũng là lần thứ 13 quỹ học bổng Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đến và trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số, con em của ngư dân, con em gia đình chiến sĩ biên phòng trên địa bàn tỉnh Cà Mau. 13 năm không dài không ngắn, nhưng mỗi lớp học sinh dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ từ quỹ học bổng đều cảm nhận được sự quan tâm cũng như trách nhiệm của bản thân. Từ đó, các em luôn cố gắng phấn đấu trên con đường học tập. Có nhiều em đã và đang bước đến cánh cổng đại học, chạm tay đến những ước mơ trở thành những người cán bộ, giáo viên./.

 

Ngọc Thảo