100 tân sinh viên Quảng Trị được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022

10:53 31/10/2022     9824

3 Chương trình   ĐTN: Tối 29/10, tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh, Tỉnh Đoàn Quảng Trị, Báo Tuổi trẻ, Đài PT-TH Quảng Trị tổ chức Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Trị và giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Quảng Trị tình quê”.

Tham dự Chương trình có đồng chí Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; ông Lê Thế Chữ - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ; đồng chí Trần Thị Thu - Tỉnh uỷ viên, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh Đoàn, các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn cùng 100 em tân sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

 

100 tân sinh viên Quảng Trị được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022

 

Trong chương trình, các đồng chí đại biểu và các bạn tân sinh viên đã được giao lưu, chia sẻ với các tân sinh viên, gia đình tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn biết vượt qua nghịch cảnh để vươn lên trong học tập. Qua đó, Ban Tổ chức đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng cho 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 1,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tài trợ quà tặng balo cho tân sinh viên và Quỹ Khuyến học Vincam - Công ty cổ phần tập đoàn Vinacam tài trợ 03 laptop cho 03 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau 19 năm tổ chức tại Quảng Trị, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã nâng bước cho 2.530 tân sinh viên khó khăn của tỉnh Quảng Trị đến với giảng đường Đại học, Cao đẳng với tổng số tiền hơn 17,4 đồng.

Mỗi tân sinh viên được nhận học bổng là một câu chuyện đẹp về nghị lực vượt khó trên hành trình chinh phục tri thức. Đến nay, nhiều tân sinh viên nhận học bổng đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” là hoạt động được diễn ra hàng năm vào dịp đầu năm học, nguồn kinh phí được trao trong chương trình này do CLB Nghĩa tình Quảng Trị và các nhà hảo tâm đóng góp.

  

Anh Tuấn