Tuổi trẻ Trà Vinh hưởng ứng Ngày hội “Thanh niên hiến máu tình nguyện” năm 2024

07:44 28/09/2024     33

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên hiến máu tình nguyện” năm 2024

Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thanh Nhã, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội tỉnh; đồng chí Từ Minh Điền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo Đoàn khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Trà Vinh và trên 500 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhã, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội tỉnh phát biểu tại chương trình


Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên của được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai trong suốt những năm qua, là một nghĩa cử cao đẹp được các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên trong toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ. Từ ý nghĩa đó, ngày hội đã thu hút trên 500 đoàn viên, hội viên thanh niên đăng ký tham gia, kết quả tiếp nhận được 356 đơn vị máu. Bên cạnh đó, trong năm 2024, Ủy ban Hội cấp huyện cũng phối hợp và vận động trên 1.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, ngày hội thanh niên hiến máu,… kết quả đã vận động hiến và nhận được 790 đơn vị máu.

 

 BCH Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.

 

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, thanh niên trong phong trào Hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về máu trong điều trị bệnh tại các cơ sở y tế; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân về sự cần thiết, ý nghĩa sâu sắc, cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện; từ đó đã khơi dậy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tương thân tương ái của dân tộc ta.

Quốc Dương