TƯ Đoàn trao tặng Quỹ khuyến học cho trường THPT Gia Bình số 1, Bắc Ninh

18:01 04/09/2022     685

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 4.9 đã diễn ra lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Gia Bình số 1, tỉnh Bắc Ninh. Tại lễ khai giảng, T.Ư Đoàn đã trao tặng 100 triệu đồng kinh phí cho Quỹ khuyến học của trường và nhiều suất học bổng cho các em học sinh.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn.

 


Năm học 2021 - 2022, vượt qua những khó khăn thách thức, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thầy và trò Trường THPT Gia Bình số 1 đã giành thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 

 

Toàn trường có 88 lượt học sinh đạt trên 26 điểm, 31 lượt học sinh trên 27 điểm, 4 học sinh trên 28 điểm ở 5 khối xét đại học truyền thống. Đặc biệt, nhà trường có 9 học sinh đạt điểm 10 ở các môn thi, trong đó có 1 học sinh đạt điểm 10 môn Vật lý và 2 em đạt điểm 10 môn Lịch sử, 6 em đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân.

 

 

Tại lễ khai giảng, thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn đã trao tặng 100 triệu kinh phí cho Quỹ khuyến học của trường; tặng 10 suất học bổng cho học sinh xuất sắc, mỗi suất 2 triệu đồng; tặng 30 suất học bổng Vừ A Dinh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng.

Dịp này, Trường THPT Gia Bình số 1 cũng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Ninh.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh chúc mừng Trường THPT Gia Bình số 1 đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã nhắn gửi 3 điều truyền cảm hứng đến giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho rằng ở trường học thầy cô là cha mẹ thứ thứ 2 của học sinh. “Thời gian các em ở bên thầy cô, có khi nhiều hơn bố mẹ. Có thể bố mẹ nói không nghe, nhưng thầy cô sẽ là động lực giúp rất nhiều cho các em trong học tập, cuộc sống. Vì vậy, thầy cô không chỉ chuyển tri thức mà cần truyền khát vọng cống hiến, để các em cố gắng vươn lên”.

 


Đối với các học sinh, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho rằng ở độ tuổi của các em đã đủ tự tin để ước mơ và chinh phục mơ ước. Vì vậy các em hãy dám sống, dám ước mơ, dám chấp nhận thử thách để vươn lên, viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhà trường.

Bảo Anh