Tiền Giang: Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2021 - 2022

16:40 14/09/2022     696

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 13/9 tại Hội trường trường THPT Đốc Binh Kiều, thị xã Cai Lậy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2021 - 2022, triển khai phương hướng năm học 2022 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Quang Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và đồng chí Huỳnh Thị Phượng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tham dự và chủ trì hội nghị.

Mặc dù cũng còn rất nhiều khó khăn trước những ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, tuy nhiên trong năm học vừa qua, công tác Đoàn- Đội khối trường học trên địa bàn tỉnh dưới sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành, sự định hướng chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, sự phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành có liên quan đã đem lại nhiều thuận lợi trong tổ chức thực hiện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ theo kế hoạch năm học đã đề ra.

 

Tặng 11 Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022

 

Đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi, Hội đồng Đội các cấp đã có nhiều sự chủ động, sáng tạo về sự cụ thể hóa các kế hoạch hoạt động, mô hình, chương trình của Hội đồng Đội tỉnh. Qua đó thể hiện rất rõ tâm huyết, trách nhiệm, tình yêu thương, sự quan tâm của các cán bộ Đội, cán bộ phụ trách thanh thiếu nhi đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Nhiều đơn vị đã có những hoạt động tốt, thiết thực, thường xuyên trong hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi Covid-19; tạo các sân chơi cho thiếu nhi và thực hiện tốt công trình, phần việc măng non của Đội.Đối với công tác Đoàn khối trường học đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục, “3 phong trào”, “3 chương trình” của Đoàn, trong đó nổi bật tổ chức có hiệu quả chương trình “Tiếp sức mùa thi” với 31 đội hình tình nguyện, 238 tình nguyện viên tham gia, đã hỗ trợ hơn 10 nghìn thí sinh với tổng kinh phí hơn 347 triệu đồng; chương trình “Mùa hè xanh”  Duy trì tốt phong trào “Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” với tổng số 257 đội hình; Thực hiện chương trình “Triệu túi an sinh” khối trường học trao 2.700 túi quà an sinh, trị giá 440 triệu đồng và các công trình, phần việc thanh niên khác với tổng kinh phí trên 05 tỷ đồng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả công tác Đoàn - Đội trường học, năm học 2021 - 2022, đồng thời góp ý xây dựng, hoàn thiện dự thảo Chương trình công tác Đoàn - Đội năm học 2022 - 2023. Đối với chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023, với chủ đề “Thiếu nhi Tiền Giang - Làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn” các đại biểu đã thống nhất các chỉ tiêu năm học và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023.

Tại hội nghị, cô Huỳnh Thị Phương - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu: “Hoạt động Đoàn – Đội trường học trong thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 nhưng bằng sự nhiệt huyết, đam mê của cán bộ, giáo viên làm công tác Đoàn – Đội trong ngành giáo dục, cũng như sự quan tâm kịp thời của các đồng chí lãnh đạo, đã góp phần giúp Ngành giáo dục và Tỉnh Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học. Trong thời gian tới, Lãnh đạo 02 ngành tiếp tục có sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai tổ chức các nội dung trọng tâm năm học; riêng Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có những định hướng để chỉ đạo và cùng đồng hành với các đơn vị nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Minh – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh với chủ đề hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 là Thiếu nhi Tiền Giang - Làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn. Qua đó, yêu cầu ngay từ bây giờ Hội đồng Đội các huyện, thành, thị phải có kế hoạch triển khai các chương trình để phát động chủ đề năm học; cần bám sát các nội dung trọng tâm công tác, cụ thể hóa các chương trình, chỉ tiêu, kế hoạch lớn của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh; tiếp tục quan tâm, tổ chức các hoạt động thi đua, góp phần chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh Tiền Giang lần thứ XI và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức Đoàn, Đội và địa phương. Đồng thời, chú trọng tới công tác bồi dưỡng thiếu niên, nhi đồng; tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em; phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em…

Tại hội nghị, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 03 đơn vị đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 và tặng bằng khen cho 08 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng 11 Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với các đơn vị liên ngành tổng kết và trao thưởng Hội thi Tin học trẻ khối học sinh lần thứ XXVIII và Hội thi Tin học khối Cán bộ công chức trẻ lần thứ VIII tỉnh Tiền Giang - năm 2022.

 

Trao giải cho các thí sinh

 

Theo đó, Hội thi trong khối học sinh được tổ chức trong 02 ngày (ngày 8/5 và 22/5/2022) và ngày 03/7 đối với khối cán bộ, công chức trẻ. Hội thi thu hút 248 thí sinh tham gia được tuyển chọn từ vòng loại tại các huyện, thành, thị ở các khối tiểu học, THCS, THPT và 179 thí sinh tham gia, là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc ở xã, phường, thị trấn; cấp huyện, thị xã, thành phố và cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các chi đoàn tại các sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh.

Tại buổi tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 68 giải cho các thí sinh đạt kết quả cao trong Hội thi ở cả 02 khối: khối học sinh và khối cán bộ công chức, viên chức trẻ.

 

CTV