Thừa Thiên Huế: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018

04:10 02/01/2019     713

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 28/12, Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018.

 

Trao cờ thi đua  Công tác Hội năm 2018 cho các đon vị

 

Với chủ đề “Thanh niên sáng tạo và tình nguyện vì an sinh xã hội”, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo về an ninh, quốc phòng của tỉnh nhà. Trong năm các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã bám sát chương trình công tác năm do trung ương Hội LHTN Việt Nam ban hành và cụ thể hóa thành các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ với tiêu chí hướng các hoạt động về cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hiệu quả các hoạt động tình nguyện.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018; đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019; định hướng công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024; kiện toàn Ủy ban Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Trong năm 2018, công tác Hội đã đạt được những kết quả nổi như: các cơ sở Hội tổ chức 40 đợt hiến máu tình nguyện thu hút hơn 9.782 HVTN tham gia. Trong đó, thu được 8.438 đơn vị máu, khám chữa bệnh cho 10.122 bà con nhân dân với tổng trị giá 1,225 tỷ đồng , khởi công xây dựng 21 Nhà nhân cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 1,047 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động ra quân hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới”, “Tuần lễ biển và hải đảo”, các đợt ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”,  “Trồng hàng rào xanh” công trình“Thùng rác xanh - Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”,... đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng. Chiến dịch “Xuân tình nguyện” đã tổ chức thăm và tặng quà cho 541 thanh niên công nhân với tổng trị giá 116,9 triệu đồng, tặng quà cho 30 bệnh nhi, 250 bệnh nhân, thăm và tặng 10 suất quà cho các bạn lưu học sinh Lào với tổng trị giá 12 triệu đồng; tặng 200 vé xe miễn phí, trao 770 suất quà cho sinh viên về quê ăn Tết với tổng trị giá hơn 192 triệu đồng.

 

Tặng Bằng khen Công tác Hội năm 2018 cho các đơn vị

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận xoay quanh vấn đề liên quan đến công tác hỗ trợ thanh niên yếu thế nhất là công tác phối hợp tổ chức hoạt động chăm lo thanh niên khuyết tật, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên hoàn lương; chủ đề công tác Hội năm 2019; các chỉ tiêu tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; phát triển tổ chức Hội trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Gia Công - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp bộ Hội trong triển khai nhiệm vụ công tác; đồng thời, đề nghị các cấp bộ Hội trong thời gian tới tập trung vào các nội dung trọng tâm: chuyển đổi các chi hội địa bàn dân cư hoạt động không hiệu quả sang mô hình CLB, đội, nhóm theo sở thích, ngành nghề; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho thanh niên yếu thế; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tiếp tục chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác phối hợp Đoàn thanh niên, các ban, ngành, hội đoàn thể, các nguồn lực xã hội để tạo điều kiện cho Hội phát triển; tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, tuyên truyền đến đông đảo HVTN tham gia xuất khẩu lao động; chuẩn bị Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Để kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khen thưởng 10 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018.

 

Nguyên Phương - TĐ Thừa Thiên Huế (TN)