Tây Ninh: Tuyên dương và phát động thi đua năm học 2022 -2023 trong nhà giáo trẻ, học sinh, sinh viên

09:24 27/09/2022     771

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 25/9 tại Trung tâm Học tập sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương và phát động thi đua danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt” dành cho khối học sinh, sinh viên các trường THPT, trung cấp và cao đẳng năm học 2021-2022 đã khép lại với nhiều kết quả nổi bật. Nhiều gương học sinh, sinh viên tiêu biểu với những thành tích nổi bật trong học tập, rèn luyện. 

 

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng các, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt”

 

Phát động phong trào “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt”, tại đồng chí Trịnh Thị Như Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Tây Ninh nhắn gửi: “Năm học mới với nhiều mong đợi và cả những thử thách ở phía trước mong rằng các giáo viên, học sinh, sinh viên các trường THPT, trung cấp và cao đẳng trên địa bàn tỉnh không ngừng phấn đấu trong công tác chuyên môn, học tập cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Đồng thời đề nghị các đơn vị trường học tiếp tục duy trì thành tích, lan toả các phong trào dạy tốt, học tốt trong năm học mới để các chương trình công tác Đội sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Tại chương trình, BTV Tỉnh Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 11 cá nhân đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”; 02 tập thể danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt”; 10 cá nhân xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; 04 cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 22 cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”.

Đồng diễn Trống - Kèn và động chủ đề Công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2022 – 2023

Cũng trong sáng 25/9 đã diễn ra chương trình đồng diễn Trống - Kèn chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV; Lễ phát động Chủ đề Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023.

 

 

Chương trình được truyền trực tuyến đến 09 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Với chủ đề “Thiếu nhi Tây Ninh - Làm nghìn việc tốt - Tiến bước lên Đoàn”, đồng chí Trịnh Thị Như Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh kêu gọi Hội đồng Đội các cấp sẽ chủ động, linh hoạt hơn và sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm mới hơn nữa, thực hiện tốt các chỉ đạo, kế hoạch thực hiện Công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2022–2023 do Tỉnh đoàn phát động.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức trao tặng 430 bảng tuyên dương “Thiếu nhi Tây Ninh - Làm nghìn việc tốt - Tiến bước lên Đoàn” đến các Liên đội Tiểu học và Trung học cơ sở; trao tặng huy hiệu “Phụ trách giỏi” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho 36 cá nhân là Tổng Phụ trách Đội của tỉnh Tây Ninh; trao khen thưởng cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022; khen thưởng 19 thiếu nhi đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Vẽ tranh ước muốn của em”, trong đó, có 09 em thiếu nhi xuất sắc đạt giải bảng A và 10 em đạt giải thưởng ở bảng B. 

 

Đồng chí Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao giải cho các em thiếu nhi xuất sắc đạt giải trong cuộc thi “vẽ tranh ước muốn của em”

 

Đặc biệt tại chương trình đã sôi nổi diễn ra 04 tiết mục đồng diễn trống kèn đặc sắc do các em thiếu nhi đến từ các huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn toàn tỉnh trình diễn nhằm chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022–2027. Các tiết mục với các bài hát truyền thống về Đoàn, Đội đã thể hiện được sự sôi nổi, hào hứng của thiếu nhi, thanh niên tỉnh nhà trước thềm Đại hội./.

 

Thu Hiền