Nội dung tổ chức hoạt động hè tỉnh Bình Phước năm 2024 đã có nhiều đổi mới

08:43 02/10/2024     130

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 02/10/2024, tại tỉnh Bình Phước, Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh đã tổ chức hội nghị "Tổng kết hoạt động hè năm 2024" và tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuắt sắc trong hoạt động hè năm 2024.

Các nội dung tổ chức hoạt động hè tỉnh Bình Phước năm 2024 đã có nhiều đổi mới, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và từng đối tượng thiếu nhi. 

Nhiều hoạt động, phong trào thường niên được tổ chức đổi mới, thiết thực, phù hợp với nhu cầu của thanh thiếu nhi như: ngày hội “Thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông”; liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” lần thứ 23 năm 2024; cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trẻ”; hội thi "Nghi thức Đội"; liên hoan "Chỉ huy Đội giỏi" cấp tỉnh; hội thi "Tin học trẻ" khối học sinh…

 

Đồng chí Trần Hoàng Trực, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị "Tổng kết hoạt động hè năm 2024"

 

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi trong dịp hè được Ban Chỉ đạo hoạt động hè các cấp thực hiện như: chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”; cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng; chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ”, “Học kỳ trong quân đội”; ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024,...

 

Các đại biểu thảo luận, đề xuất và đưa ra các ý kiến, giải pháp mới thiết thực để thực hiện có hiệu quả các hoạt động hè trong những năm tiếp theo 

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Hoàng Trực, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được Ban Chỉ đạo hoạt động hè các cấp.

 

Các đại biểu thảo luận đề xuất và đưa ra các ý kiến, giải pháp mới thiết thực để thực hiện có hiệu quả các hoạt động hè trong những năm tiếp theo 2024

 

Để chuẩn bị tốt cho việc tổ chức hoạt động hè năm 2025, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và chất lượng các hoạt động tuyên truyền về tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; đặc biệt là tăng cường phổ cập, tập huấn cho thanh thiếu nhi về cách phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại, đuối nước ở trẻ em, tuyên truyền về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111. 

 

Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024

 

Đồng thời tiếp tục quan tâm trong việc chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng; đặc biệt là chăm lo cho thanh thiếu nhi tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới trên địa bàn tỉnh thông qua các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những khó khăn, tồn tại trong hoạt động hè năm 2024, chia sẻ những kết quả, cách làm hay, mô hình mới trong việc triển khai thực hiện hoạt động hè. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã thảo luận đề xuất và đưa ra các ý kiến, giải pháp mới thiết thực để thực hiện có hiệu quả các hoạt động hè năm 2025.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 05 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024.

Xuân Hoà