Lào Cai: Khánh thành 3 điểm trường mới

02:00 02/01/2019     1126

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Lào Cai và Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc (Hà Nội) đã phối hợp tổ chức khánh thành 3 điểm trường tiểu học tại xã Khánh Yên Hạ (Văn Bàn) và La Pan Tẩn (Mường Khương).

Các điểm trường mới giúp cho hơn 100 em học sinh tại hai xã được học tập và vui chơi tốt hơn so với các điểm trường cũ đã xuống cấp


Dự án 3 điểm trường tiểu học được khởi công từ đầu tháng 12/2018 do Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc tài trợ kinh phí, thiết kế công trình. Tỉnh đoàn Lào Cai đã tiến hành khảo sát, lựa chọn các điểm trường cần xây dựng và huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện cùng tham gia xây dựng.

Sau gần 01 tháng triển khai xây dựng, 3 điểm trường đã được bàn giao để đưa vào sử dụng. Công trình Điểm trường tiểu học Nà Nheo ở xã Khánh Yên Hạ (Văn Bàn) có điện tích trên 200m2 được thiết kết với 4 phòng học chức năng.

Hai điểm trường tiểu học Cu Ty Chải và Sà San 2 của xã La Pan Tẩn (Mường Khương) thiết kế công năng mỗi điểm trường có 3 phòng học. Dự án công trình được xây lắp theo công nghệ Hàn Quốc. Tổng giá kinh phí xây dựng trên 530 triệu đồng.

 

Cắt băng khánh thành Điểm trường tiểu học Nà Nheo (Văn Bàn)
 

Các điểm trường sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp cho hơn 100 em học sinh tại hai xã được học tập và vui chơi tốt hơn so với các điểm trường cũ đã xuống cấp. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của các đơn vị hảo tâm giúp đỡ các em học sinh điểm trường vùng cao Lào Cai còn nhiều khó khăn. Hoạt động cũng thể hiện tinh thần xung kích cũng như vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Lào Cai chăm lo vì “Đàn em thân yêu”, giúp các em học sinh vùng cao có những điều kiện học tập học tập trong môi trường an toàn và sạch đẹp.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc trao tặng 230 suất quà (bao gồm: chăn, áo ấm; đồng dùng sinh hoạt, học tập và một số nhu yếu phẩm); Tỉnh đoàn trao tặng 900 quyển vở và 300 khăn quàng đỏ cho các em học sinh mầm non và tiểu học./.

 

CTV Nguyễn Tuân, Hữu Huỳnh-TĐ Lào Cai (NA)