Hải Dương: 63 trại sinh được huấn luyện kỹ năng phụ trách Đội

15:26 14/03/2019     619

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 12 và 13/3, Hội Đồng đội tỉnh Hải Dương đã tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng phụ trách Đội tỉnh, năm 2019 cho 63 trại sinh là cán bộ Hội đồng đội, Giáo viên phụ trách Đội đến từ 12 huyện, thành phố.

Quang cảnh trại huấn luyện kỹ năng phụ trách Đội tỉnh Hải Dương năm 2019


Lớp huấn luyện kỹ năng phụ trách Đội nhằm góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ tổng phụ trách đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời, tạo cơ hội giúp cán bộ phụ trách Đội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm đặc biệt là giới thiệu các mô hình mới, hiệu quả trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của từng đơn vị, địa phương.

Trong hai ngày, các học viên đã được cung cấp thông tin mới về công tác Đội; các quy định về Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh; trang bị kỹ năng tham gia và tổ chức trò chơi lớn, hát múa tập thể, nhảy cộng đồng và dân vũ quốc tế.

Bên cạnh đó, các học viên được trải nghiệm cách dựng trại, thiết kế và tổ chức đêm lửa trại phát tín hiệu Morse, Semaphore; nút dây;  nhận biết và vẽ thực hành dấu đi đường; Dịch và soạn thảo các loại mật thư; xác định phương hướng…

Kết thúc tập huấn, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận và vinh danh các trại sinh có thành tích xuất sắc trong quá trình tập huấn.

*Chiều 13/3, Hội Đồng đội tỉnh Hải Dương đã tổ chức điểm chương trình “Ngày hội công nhận chuyên hiệu Rèn luyện Đội viên” và diễn đàn “Xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường” năm học 2018- 2019 với khối Trung học cơ sở. 

Tại Ngày hội “Công nhận chuyên hiệu Rèn luyện Đội viên”, các em thiếu nhi được ôn lại truyền thống chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và tham gia các phần thi chuyên hiệu như “Nghi thức Đội viên”, “Khéo tay hay làm”, “Nghệ sĩ nhỏ tuổi”, “Hữu nghị quốc tế”. 

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tuyên truyền về văn hóa ứng xử trong nhà trường, kiến thức liên quan đến bạo lực học đường và cách ứng xử đúng mực với thầy, cô giáo thông qua các tiểu phẩm về văn hóa, phòng chống bạo lực học đường.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 200 cuốn vở cho học sinh vượt khó của trưởng; trao 300 giấy chứng nhận công nhận chuyên hiệu Rèn luyện cho đội viên.

Chương trình đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh để các em đội viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi; đồng thời là dịp để công nhận, biểu dương, động viên đội viên, thiếu nhi đã tích cực tham gia hoàn thành tốt các nội dung Chương trình rèn luyện đội viên.

Sau chương trình làm điểm khối THCS tại trường THCS Bình Hàn, Hội Đồng đội tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện chương trình làm điểm khối Tiểu học tại trường Tiểu học Tân Trường II (huyện Cẩm Giàng) vào 22/3/2019.

CTV Phan Hiền – TĐ Hải Dương(PL)