Hà Tĩnh: Tặng quà cho học sinh, nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023

10:40 06/09/2022     938

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhân dịp khai giảng năm học mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nói riêng và các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh nói chung đã dành tặng những phần quà cho các em học sinh khó khăn, các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.

Sáng 5/9, hoà chung không khí Ngày khai giảng năm học mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chia thành 3 đoàn công tác đến tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh để tham dự và tặng quà cho các em học sinh. Dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp trao tặng 10 suất học bổng Doremon cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 10.000.000 đồng, trao tặng các bộ trống đội và 1.000 cuốn vở cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

 

 

Chuẩn bị cho năm học mới, các cấp bộ Đoàn cũng đã trao học bổng "Em nuôi của Đoàn", "Em nuôi của Đội" cho 116 học sinh; trao 485 suất học bổng tiếp sức đến trường trị giá 430 triệu đồng; trao tặng 3.980 suất quà gồm sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp, nhu yếu phẩm… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 550 triệu đồng.

Các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh triển khai 435 đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của 3.910 ĐVTN phối hợp hỗ trợ với các nhà trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới như: hỗ trợ các trường dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên trường học, sắp xếp bàn ghế, treo cờ, phướn; sắp xếp các phương tiện gọn gàng trong buổi lễ khai giảng, phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh xếp hàng đón con; tổ chức quyên góp tủ sách dùng chung…

Nối tiếp nhiều kết quả tích cực đã đạt được trong những năm học trước, màu áo xanh thanh niên với nhiều việc làm thiết thực đã góp phần làm nên một kỳ khai giảng có ý nghĩa, tạo bầu không khí rộn ràng, tươi vui cho các em học sinh sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. Năm học 2022-2023, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ để các em học sinh có cơ hội được học tập, rèn luyện và trưởng thành./.

 

Giang Thanh