Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Quảng Trị lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023

05:05 16/12/2018     757

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/12, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023, với sự góp mặt của hơn 100 y, bác sỹ trẻ đại diện cho hơn 550 thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh.

 

Ra mắt Ban chấp hành Hội thầy thuốc trẻ Quảng Trị nhiệm kỳ 2018-2023

 

Trong 5 năm qua (thành lập vào năm 2013), các hoạt động của Hội thầy thuốc trẻ Quảng Trị đã bám sát vào việc triển khai thực hiện có hiệu quả 3 cuộc vận động lớn của Hội thầy thuốc trẻ Trung ương, gồm: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học” và “Thầy thuốc trẻ vì sức khoẻ cộng đồng”.

Theo đó, các y, bác sỹ trẻ tại các địa phương đã tổ chức được 32 hội thảo chuyên đề về vấn đề y đức, y nghiệp, nhận thức của các thầy thuốc trẻ về thực hành y khoa, đào tạo y đức và y nghiệp thu hút được 1.500 lượt cán bộ y tế trẻ tham gia; tổ chức thành công 05 Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” đồng loạt trong toàn tỉnh với sự tham gia của gần 1.150 lượt hội viên, qua đó khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho 12.500 người dân; Các Câu Lạc bộ Thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, trẻ em khuyết tật, đồng bào các vùng bị thiên tai lũ lụt và đồng bào nghèo tại địa phương, đơn vị và thành lập các đoàn y, bác sĩ trẻ tình nguyện đến khám, tư vấn sức khoẻ tận nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh trên địa bàn. Hội cũng đã thường xuyên phối hợp tổ chức có hiệu quả các chương trình tình nguyện do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, qua đó đã tư vấn, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 18.700 người dân trên địa bàn toàn tỉnh và 28.542 lượt người dân Lào. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội được triển khai hiệu quả thông qua việc phát triển đa dạng các loại hình thức Hội, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ trong các Bệnh viện và Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thầy thuốc trẻ. Trong 05 năm qua đã phát triển 08 CLB, 401 hội viên, nâng tổng số hội viên đến thời điểm này lên 551 người với 9 CLB.

Bước vào nhiệm kỳ mới, với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, giàu y đức - vững y thuật, xung kích tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tiếp tục chú trọng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thầy thuốc trẻ, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thầy thuốc trẻ, cổ vũ thầy thuốc trẻ xây hoài bão lớn, thi đua rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, cống hiến tài năng và sức trẻ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân; đồng thời phát động trong thầy thuốc trẻ toàn tỉnh phong trào “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” với 03 chương trình: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khoẻ cộng đồng”.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh cũng như các hoạt động tình nguyện về an sinh xã hội thời gian qua.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng thống nhất với các nhóm nhiệm vụ và giải pháp của Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đưa ra; đồng thời yêu cầu hội tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, kết nạp thêm nhiều hội viên mới, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động chuyên ngành cũng như đề cao y đức của người thầy thuốc.

Đồng chí mong muốn, Hội Thầy thuốc trẻ Quảng Trị cần đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện tốt chương trình nghiên cứu khoa học, qua đó mỗi thầy thuốc thực hiện nhuần nhuyễn về y thuật, kỹ thuật, kỹ năng trong khám, chữa bệnh. Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh không được thỏa mãn với những kết quả nghiên cứu, kết quả ứng dụng công nghệ trong thời gian vừa qua mà cần phải đẩy mạnh phong trào học tập để trong từng lĩnh vực, trong từng ngành đều có những thầy thuốc trẻ giỏi. Đội ngũ thầy thuốc trẻ phải giữ cho được ngọn lửa khát vọng cống hiến, sẵn sàng xung kích đi đến vùng sâu, vùng xa, đảm nhận khâu khó, việc mới trong lĩnh vực y tế và mang tinh thần của tuổi trẻ để phục vụ nhân dân. Thông qua hoạt động tình nguyện, Hội cần đẩy mạnh hoạt động y tế dự phòng, bởi vì nếu không làm tốt khâu này ở các địa phương thì sau khi đoàn kết thúc đợt tình nguyện tình hình trở lại như cũ, kết quả sẽ không đạt được như mong muốn.

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đề nghị UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Y tế và cơ quan liên quan cần quan tâm tạo điều kiện cho Hội Thầy thuốc trẻ hoạt động thuận lợi nhất, trong đó cần xem xét hỗ trợ một phần kinh phí trong hoạt động thường xuyên của hội. Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn tạo điều cả về vật chất và thời gian để cho các thầy thuốc rèn luyện, trau dồi y đức, thực hiện tốt các hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ, góp phần quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2018- 2013; hiệp thương bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội khóa II; hiệp thương bầu anh Nguyễn Xuân Dũng tái giữ chức Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, nhiệm kỳ 2018- 2023.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và 16 cá nhân có thành tích trong phong trào Thầy thuốc trẻ giai đoạn 2013 - 2018.

 

Thúy An- Tỉnh đoàn Quảng Trị (TN)