Bình Dương: Tuyên dương 36 cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào Kế hoạch nhỏ

05:23 03/12/2018     1114

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 36 cá nhân và tập thể có nhiều mô hình hay, cách làm mới trong việc triển khai thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” tỉnh Bình Dương đã được tuyên dương, tại Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” (02/12/1958 - 02/12/2018).

Thường trực Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương trao bằng khen cho 18 tập thể triển khai tốt phong trào ”Kế hoạch nhỏ”

 

Sáng ngày 02/12, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” (02/12/1958 – 02/12/2018) với sự tham gia của hơn 700 thiếu nhi, đội viên tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã ôn lại truyền thống 60 năm phong trào“Kế hoạch nhỏ” và biểu dương, ghi nhận những thành tích nổi bật của các em đội viên, tập thể các Liên đội và của Hội đồng Đội tỉnh trong thời gian qua.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, trong những năm qua, phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã được các em đội viên thiếu nhi và Ban giám hiệu các trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương cùng với thiếu nhi cả nước tích cực hưởng ứng và thu hút đông đảo các em tham gia có hiệu quả phong trào.

Qua đó, nhằm giáo dục, rèn luyện ý thức tiết kiệm, yêu lao động, đoàn kết, sẻ chia, cảm thông với những người xung quanh, biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhiều mô hình mới, cách làm hay trong phong trào đã được triển khai thực hiện như: công trình măng non xây dựng và trao tặng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, xây dựng và trao tặng “Điểm, khu vui chơi thiếu nhi” vùng sâu, vùng xa, mô hình Thùng rác thông minh,“Kế hoạch nhỏ - Vì bạn nghèo quanh ta”, chương trình “Mùa xuân cho em”, học bổng thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”... - đồng chí Trần Bảo Lâm đánh giá.

Dịp này, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Trần Bảo Lâm đã phát động tới thiếu nhi, đội viên toàn tỉnh tiếp tục thực hiện phong trào“Kế hoạch nhỏ” trong giai đoạn mới để gây quỹ xây dựng các công trình măng non “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho các thiếu nhi vượt khó học tốt; xây dựng và trao tặng các khu vui chơi dành cho thiếu nhi vùng khó khăn, vùng xa, khu vực nhà trọ; trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”.    

Tại lễ kỷ niệm, Hội đồng Đội tỉnh đã trao Bằng Khen của BCH Trung ương Đoàn cho Chỉ huy Đội xuất sắc đạt giải thưởng Kim Đồng.

18 cá nhân đạt danh hiệu “Dũng sĩ kế hoạch nhỏ” và 18 Liên đội có nhiều mô hình hay, cách làm mới trong việc triển khai thực hiện phong trào cũng đã được tuyên dương tại chương trình.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh còn trao học bổng Doraemon, năm học 2018 - 2019 cho 07 em học sinh vượt khó học tốt và tặng 01 công trình măng non Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cùng 01 khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng kinh phí trị giá 100.000.000đồng.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm đã diễn ra ngày hội “Măng non Bình Dương chăm tiết kiệm - Vui sáng tạo”, năm học 2018 – 2019 với các hoạt động hấp dẫn như: phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc Thiếu nhi” tỉnh Bình Dương năm học 2018 – 2019; triển lãm những sản phẩm tham gia phần thi sản phẩm tái chế của thiếu nhi; hướng dẫn thực hành các sản phẩm sáng tạo, sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường; hướng dẫn cắt giấy 3D nghệ thuật; chương trình “Tặng tập trắng - Giúp bạn đến trường cùng hướng đến tương lai”, chương trình “Công trình nhỏ - Gửi yêu thương”;...

 

CTV Thùy Trinh, Đình Triết – TĐ  Bình Dương(PL)