Bắc Kạn: Sân chơi trải nghiệm sáng tạo khoa học cho 200 học sinh tiểu học

04:38 07/12/2018     1210

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình với mong muốn tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho đội viên thiếu niên nhi đồng có thời gian vui chơi, rèn luyện sức khỏe, đồng thời, khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, kích thích sự tìm tòi, khám phá của học sinh, cũng như tạo môi trường, không gian để thanh thiếu nhi khơi dậy tiềm năng, khả năng sáng tạo.

Trao các suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường

 

Ngày 6/12, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Kạn tổ chức điểm cấp tỉnh chương trình Sân chơi “Trải nghiệm sáng tạo khoa học” năm 2018, tại trường Tiều học Côn Minh, huyện Na Rì.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động trong góc trải nghiệm khoa học với các nội dung như “Bàn tay lửa”, “Tờ giấy thần kỳ”, “Mực tàng hình”, “Tờ giấy thần kỳ”; góc trò chơi vận động với các trò chơi “Báu vật của em”, “Đi tìm kho báu”; trò chơi sáng tạo đồ dùng bằng vật liệu tái chế, được rèn luyện các kỹ năng, thể hiện tính sáng tạo, đoàn kết trong tham gia hoạt động tập thể.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Huế, Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn, Hội đồng Đội các huyện, thành phố chủ động phối hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo các đơn vị lựa chọn tổ chức điểm cấp mình, chỉ đạo triển khai đồng loạt hoạt động sân chơi “Trải nghiệm khoa học sáng tạo” tới 100% các Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh để đội viên thanh thiếu nhi toàn tỉnh có cơ hội trải nghiệm, tham gia hoạt động, kích thích tính sáng tạo trong các lĩnh vực.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường; trao 10 suất học bổng Đôremon mỗi suất trị giá 1.000.000đồng cho đại diện Hội đồng Đội các huyện, thành phố có học sinh được nhận học bổng Đôremon năm 2018; lãnh đạo huyện trao 200 áo ấm cho học sinh tại trường.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo được coi là chìa khóa thực hiện việc học đi đôi với hành, học qua làm, học giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Chương trình sân chơi trải nghiệm khoa học sáng tạo điểm cấp tỉnh đã thu hút các em đội viên thiếu nhi hào hứng, tích cực tham gia các hoạt động, là sân chơi bổ ích thiết thực sẽ được nhân rộng trong toàn tỉnh trong thời gian tới.
 

CTV Hải Hà- Tỉnh đoàn Bắc Kạn (TL)